Sáng 21.8.2016, tàu vận tải Medan Express, Quốc tịch Hồng Kông, có chiều dài 216 mét, chiều rộng 37 mét, trọng tải 70.000 tấn – đây là một trong những tàu có tải trọng lớn đã cập Bến số 1 Cảng Dung Quất để làm hàng gỗ dăm xuất khẩu.

DSC_0471
Ảnh: Tàu tàu vận tải Medan Express

Theo ông Đào Tấn Huê- Đội trưởng Đội dịch vụ Bến số 1 Cảng Dung Quất – Công ty PTSC Quảng Ngãi cho biết, đây là chuyến tàu thứ 37 từ đầu năm đến nay cập Bến số 1 Dung Quất để làm hàng dăm gỗ xuất khẩu. Tổng số gỗ dăm được xuất qua Cảng số 1 Dung Quất từ đầu năm đến nay khoảng 1.133.460 tấn đạt 82% kế hoạch (Ước thực hiện cả năm: 1.384.000 tấn). Hàng hóa xuất đi từ cảng Dung Quất chủ yếu đến các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, phần lớn thị trường dăm xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc và Nhật Bản.

DSC_0594
Ảnh: Tàu tàu vận tải Medan Express cập Bến số 1 Cảng Dung Quất để làm hàng gỗ dăm xuất khẩu

Bến số 1 Cảng Dung Quất là nơi xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị và hàng hóa cho hầu hết các Nhà đầu tư trong Khu Kinh tế Dung Quất và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam. Hàng năm, ngoài số lượng hàng hóa được bốc xếp thông qua Cảng đạt khoảng 0.6 triệu tấn, số lượng tàu cập cầu trung bình 150 tàu/năm. Hơn 300.000 tấn máy móc thiết bị của NMLD Dung Quất đã được bốc xếp vận chuyển đến Công trường tuyệt đối an toàn; hầu hết vật tư, máy móc phục vụ xây dựng Nhà máy đóng tàu Dung Quất, Nhà máy công nghiệp nặng Doosan và toàn bộ Nhà máy Polypropylen đã được làm thủ tục hải quan, bốc xếp, vận chuyển qua Bến số 1 – Cảng Dung Quất.

Tin: Nguyên Trang

Ảnh: Ánh Vũ + Minh Đức