Chiều 18/7/2024, Đảng bộ Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng, sơ kết công tác xây dựng Đảng, công tác sản xuất kinh doanh 06 tháng đầu năm 2024, sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trần Toàn – UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hùng – UV BCH Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty PTSC Quảng Ngãi

Cùng với sự tham gia của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hànhĐảng bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Bí thư các Chi bộ trực thuộc, Trưởng các Đoàn thể chính trị – xã hội, Trưởng các Bộ phận trực thuộc Công ty.

Các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Hồng Phong – UV BTV Đảng ủy, Giám đốc Công ty báo cáo sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 06 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy công ty, Ban điều hành đã thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra, cùng với sự đoàn kết, cố gắng vượt khó của toàn thể Đảng viên, Cán bộ công nhân viên, đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD 06 tháng đầu năm 2024. Doanh thu vượt 94,94% so với kế hoạch 06 tháng đầu năm 2024; Lợi nhuận trước thuếvượt 51,17% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024. Đảm bảo đủ việc làm cho người lao động, thực hiện đóng 100% BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định của nhà nước, mua bảo hiểm con người cho toàn bộ lao động của Công ty, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ lương thưởng, các khoản phụ cấp cho người lao động. Đóng đầy đủ các khoản ngân sách cho nhà nước theo đúng quy định.

 

Đồng chí Ngô Tấn Quảng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty đã thay mặt Đảng ủy Tổng Công ty trình bày báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Qua đánh giá, 06 tháng đầu năm Tập thể Đảng ủy đã có nhiều giải pháp lãnh đạo hoàn thành tốt các mặt công tác của Công ty, đặc biệt đối với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là hoạt động sản xuất kinh doanh, có sự phối hợp, đoàn kết, đồng thuận cao trong Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban điều hành, góp phần cho công tác điều hành quản lý được thuận lợi, cũng như giúp cho tư tưởng của đảng viên, người lao động yên tâm công tác. Thực hiện tốt công tác phổ biến tuyên truyền triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên, công tác sinh hoạt Đảng … cũng như các mặt công tác của tổ chức Đảng. Hoàn thành 100% Kế hoạch phát triển đảng viên mới của 6 tháng đầu năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, Đồng chí Huỳnh Ngọc Thành – UV BTV Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể đã trình bày báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong 3 năm qua, Đảng ủy Công ty luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận 01 – KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ, xem việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là xương sống trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động từng bước được nâng lên và đi vào chiều sâu, đã thật sự lan tỏa trong cơ quan. Trong quá trình thực thi công vụ, cán bộ, đảng viên đã luôn nâng cao tinh thần và ý thức trách nhiệm, việc giám sát kiểm tra, phòng chống quan liêu, tham nhũng được thực hiện tốt, tinh thần dân chủ được phát huy, củng cố được niềm tin của cán bộ, đảng viên, người lao động vào tổ chức Đảng. Người đứng đầu Cấp ủy, Lãnh đạo Công ty, cơ bản phát huy được vai trò nêu gương, cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác.

Các đại biểu tham dự nhất trí thông qua các nội dung với tỷ lệ cao, đồng thời trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo tại Hội nghị, đặc biệt tập trung vào nhận diện các khó khăn, thách thức trong năm 2024, rút ra các bài học kinh nghiệm từ kết quả năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024 để khắc phục các khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của cả năm 2024.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã đánh giá những kết quả Đảng bộ PTSC Quảng Ngãi đã đạt được trong 06 tháng đầu năm 2024 là đáng ghi nhận. Tuy nhiên trong 06 tháng cuối năm 2024, PTSC Quảng Ngãi cần tập trung có giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, tăng cường đầu tư có trọng điểm vào các lĩnh vực cốt lõi phù hợp với nhu cầu thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh; quyết tâm và làm tốt việc phát triển dịch vụ ra nước ngoài, tiếp tục thực hiện công tác tái cấu trúc giai đoạn 2, rà soát xem xét phương án tăng lương cho người lao động, tập trung công tác marketing, các giải pháp về quản lý rủi ro, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp; Triển khai thực hiện tốt các mặt trong công tác xây dựng Đảng, triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên trong toàn Đảng bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, lãnh đạo các Đoàn thể chính trị – xã hội triển khai tốt chương trình đề ra trong năm 2024.

Tin: Nguyễn Văn Chung – Ảnh: Ánh Vũ

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.