Vừa qua, từ ngày 9/7 – 19/7/2024, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã phối hợp với Cơ sở khám sức khoẻ Thiện Nhân Quảng Ngãi tổ chức khám sức khoẻ cho khoảng 600 CBCNV Công ty bao gồm các hạng mục khám sức khoẻ định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp và khám sức khoẻ cho các lái xe. Đây là hoạt động thường niên nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn lao động cho toàn thể CBCNV trong Công ty và theo quy định của pháp luật.

PTSC QN tổ chức khám sức khoẻ cho CBCNV trong Công ty

Ý thức được tầm quan trọng của chương trình khám sức khỏe, tất cả các CBCNV đã sắp xếp thời gian, công việc và có mặt tại địa điểm khám để tiến hành các bước khám sức khỏe. Trong đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ lần này, CBCNV sẽ được khám tổng quát (mắt, tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt, đo huyết áp, đo điện tim,…), xét nghiệm máu (các chỉ số đánh giá chức năng gan, thận, đường huyết, acid uric máu,…), siêu âm bụng, chụp X-quang, xét nghiệm nước tiểu (10 thông số nhằm phát hiện bệnh tiểu đường, các bệnh thận, viêm cầu thận, viêm đường tiết niệu và bệnh lý của các cơ quan khác trong cơ thể). Đặc biệt, năm nay chương trình còn bổ sung thêm hạng mục siêu âm tuyến giáp vô cùng quan trọng, giúp phát hiện sớm các vấn đề liên quan đến tuyến giáp và nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCNV. Đối với nữ thực hiện khám phụ khoa, soi tươi, sàng lọc ung thư cổ tử cung, ung thư vú theo Danh mục khám quy định tại Phụ lục 3b – Thông tư 09/2023/TT-BYT ngày 5/5/2023 về việc hướng dẫn khám sức khoẻ.

CBCNV được nhân viên y tế lấy máu xét nghiệm

Đối với danh mục khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, CBCNV sẽ được đo thính lực và tư vấn bệnh nghề nghiệp, đo chức năng hô hấp và tư vấn bệnh nghề nghiệp (thợ sơn, thợ bắn cát). Đối với CBCNV là lái xe sẽ thực hiện test ma tuý tổng hợp, đo nồng độ rượu ở trong máu và khám mù màu theo quy định.

Thông qua hoạt động khám sức khoẻ, các kết quả tổng hợp khám cận lâm sàng, lâm sàng và sự tư vấn của bác sĩ sẽ giúp cho người lao động phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý, đặc biệt là nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư, tiểu đường, tim mạch, đột quỵ,… Đối với những người đã và đang điều trị bệnh, cũng được các bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị, tư vấn chế độ dinh dưỡng và điều kiện làm việc phù hợp nhằm sớm đẩy lùi bệnh tật, nhanh chóng phục hồi sức khoẻ.

Người lao động được tư vấn sức khoẻ đầy đủ, đúng cách, khoa học.

Chương trình khám sức khỏe hàng năm của PTSC Quảng Ngãi thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo Công ty, luôn xem yếu tố con người là trọng tâm, sức khoẻ của người lao động là yếu tố hàng đầu, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Công ty. Đây chính là cam kết mạnh mẽ của PTSC Quảng Ngãi trong việc xây dựng một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh và hiệu quả.

Tin: Kiều Oanh – Ảnh: Lam Trung

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.