Tin: Thành Luân – Cẩm Tú

Ảnh: Thành Luân

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2019), nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống hào hùng của dân tộc đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể Đoàn viên thanh niên (ĐVTN), được sự đồng ý của Đảng ủy, Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty, Ban Thường vụ Đoàn PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công “Chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng tháng thanh niên 03/2019”

Nằm trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động này, ngày 22/3/2019 Đoàn Công ty PTSC Quảng Ngãi cùng các chi đoàn kết nghĩa gồm Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, BQL Cảng & Cảng vụ Sa Kỳ và Cảng Gemadept Dung Quất đã thực hiện chương trình an sinh xã hội tại xã Tịnh Kỳ, tp Quảng Ngãi. Chương trình đã tổ chức trao tặng 55 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó học giỏi của trường THCS Tịnh Kỳ, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng của các đơn vị hoạt động trong ngành hàng hải, tăng cường tính chuyên môn, chuyên ngành của các hoạt động tình nguyện, góp phần chắp cánh ước mơ đến trường, mang đến một tương lai tươi sáng cho các em.

Tiếp theo chuỗi hoạt động chào mừng tháng thanh niên, Đoàn Công ty PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức một chương trình team building đầy ý nghĩa cho các bạn Đoàn viên thanh niên. Chương trình được tổ chức vào ngày Chủ nhật 24/03/2019, thu hút sự tham gia nhiệt tình và phấn khởi của đông đảo các bạn Đoàn viên. Mở đầu chương trình, mọi người cùng nhau tham gia dọn sạch khu vực bãi biển Mỹ Khê nhằm hưởng ứng trào lưu #ChallengeForChange (Thách thức để Thay đổi) đang lan truyền rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong lúc ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nhức nhối và cấp thiết của xã hội, những hoạt động tích cực như thế này chính là “những câu trả lời” đầy tinh thần trách nhiệm của con người, đặc biệt là giới trẻ. Hoạt động không chỉ mang lại hiệu quả ngay trước mắt – hoàn trả cảnh quang xanh sạch đẹp cho nơi công cộng, mà còn tạo ra hiệu quả lâu dài là tăng cường nhận thức và thúc đẩy những hoạt động tương tự ở các bạn Đoàn viện thanh niên trong tương lai.

Sau khi kết thúc hoạt động này, một loạt các trò chơi team building thú vị đã được tổ chức với sự tham gia của các Chi đoàn trong Công ty. Tổ hợp những trò chơi này vừa tăng cường tinh thần đoàn kết, khả năng làm việc nhóm, vừa mang lại những phút giây thư giãn tràn đầy tiếng cười cho các bạn Đoàn viên. Kết thúc chương trình là buổi giao lưu ẩm thực ngay tại biển Mỹ Khê, nơi mọi người cùng thưởng thức những món ăn ngon và trò chuyện, giao lưu văn nghệ cùng nhau.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng tháng thanh niên đã đạt được nhiều thành công với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cùng hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN về tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng; đồng thời từng bước khẳng định bản lĩnh, tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò của ĐVTN trong nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.