Trong suốt 25 năm thành lập và phát triển Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (từ năm 1997 đến nay), Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty và các tổ chức, phòng ban trực thuộc luôn chú trọng vào việc nuôi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực trẻ của Công ty. Minh chứng rõ ràng nhất chính là việc thành lập và phát triển Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi – tổ chức đại diện và lãnh đạo tuổi trẻ của Công ty trong gần 20 năm qua. Thành lập năm 2003 với tiền thân là BCH Đoàn lâm thời trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Tỉnh Quảng Ngãi, đến năm 2008 Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi chính thức họat động dưới sự quản lý của Đoàn Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam. Theo dòng thời gian, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã trải qua 4 nhiệm kỳ thành công và tiếp tục phát triển đầy hứa hẹn với nhiệm kỳ thứ 5. Dù ở bất kỳ nhiệm kỳ nào, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được đặt ra, từ các phong trào tình nguyện, thanh niên xung kích, an sinh xã hội đến các chương trình đào tạo, nâng cao nhận thức, phát triển kỹ năng cho Đoàn viên thanh niên. Để tạo nên sự thành công của mỗi nhiệm kỳ như vậy, không thể không kể đến vai trò hết sức quan trọng của người lãnh đạo tổ chức: Bí thư Đoàn thanh niên. Nhân dịp 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2022), Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã có những cuộc trò chuyện, giao lưu với các cựu Bí thư của Đoàn cơ sở qua các nhiệm kỳ để lắng nghe các anh/ chị chia sẻ những tâm tư, tình cảm cùng những lời nhắn gửi đầy ý nghĩa đến thế hệ Đoàn viên thanh niên tiếp nối của Công ty.

Chị Hồ Thị Thanh Huyền – Bí thư thứ 4 của Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi, vừa kết thúc nhiệm kỳ 5 năm (2017-2022) của mình cách đây không lâu. Chị vốn là một trong những gương mặt trẻ của Công ty được đánh giá rất cao bởi không chỉ hoàn thành tốt các công tác chuyên môn mà còn là một Bí thư Đoàn cực kỳ gương mẫu và trách nhiệm. Khi được hỏi về tâm tư, cảm xúc của mình nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoản, chị bày tỏ rằng: “Mình vào Đoàn năm 2006, từng đảm nhiệm vị trí Phó Bí thư Đoàn trường THPT Trà Bồng, rồi sau này đi làm lại may mắn trở thành Bí thư Đoàn PTSC Quảng Ngãi. Đến giờ mình vẫn thấy mình có duyên và có nợ với Đoàn. Qua thời gian dẫn dắt Đoàn PTSC Quảng Ngãi, mình đã học được rất nhiều điều: biết cách quản lý/phân công công việc, sắp xếp thời gian, điềm đạm và chín chắn hơn, có nhiều kết nối với bạn bè gần xa hơn, và nhiều khi chúng ta vô tình lại nhận được sự giúp đỡ từ những kết nối đó khi cần. Nên có thể thấy, trong hành trình trưởng thành của mình, tổ chức Đoàn đã giúp mình ngày càng hoàn thiện bản thân. Điều này không chỉ đúng với mình mà còn với rất nhiều anh/chị/em cán bộ Đoàn khác.” Gửi gắm trong những chia sẻ ấy của chị chính là mong muốn lan tỏa ý nghĩa và lợi ích mà tổ chức Đoàn có thể mang đến cho mỗi Đoàn viên thanh niên: “Nhiều Đoàn viên thanh niên cho rằng việc tham gia hoạt động Đoàn là tự nguyện, nhưng nếu tham gia mà thiếu tính trách nhiệm, cam kết và chủ động thì bạn sẽ không bao giờ nhận được những lợi ích mà Đoàn thanh niên mang đến cho bản thân mình.”

Đến với cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Thanh Tùng –  Bí thư thứ 3 của Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi, Đoàn thanh niên muốn nghe anh kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất, cũng như điều làm anh tiếc nuối nhất trong suốt nhiệm kỳ của mình. “Thời gian trôi qua cũng khá lâu, kỷ niệm thì rất nhiều, nhưng để nói về điều mà anh nhớ mãi, thì chắc là chương trình Bao lì xì nhân ái lần thứ 6, lúc Đoàn thanh niên đến thăm hỏi Trung Tâm phục hồi chức năng Bình Hòa. Gặp các em và gia đình khuyết tật do đi chứng chất độc da cam, nghe tâm sự của gia đình về hoàn cảnh vượt khó làm cho anh và cả đoàn rất xúc động. Lúc đó, tự nhiên trong lòng dâng lên cảm xúc rất khó tả, anh cảm thấy mình phải có trách nhiệm hơn với xã hội, muốn làm thật nhiều điều để hỗ trợ cho gia đình các em. Dù rằng sau đó, Đoàn thanh niên cũng đến thăm hỏi các em thường xuyên hàng năm, nhưng anh vẫn tiếc rằng điều anh ấp ủ là một quỹ học bổng hỗ trợ các em lâu dài đến khi trưởng thành vẫn chưa thực hiện được vì điều kiện công tác cũng như doanh nghiệp mình lúc đó cũng còn nhiều khó khăn.” Hoạt động Đoàn luôn mang nhiều ý nghĩa như vậy, không chỉ giúp ích cho cộng đồng, mà còn làm khơi dậy và mạnh mẽ thêm sự bao dung, bác ái, yêu thương trong mỗi con người.

Nhân dịp này, anh Huỳnh Ngọc Thành – Bí thư thứ 2 của Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi cũng chân thành chia sẻ, tổ chức Đoàn cũng là nơi giúp anh bồi dưỡng bản thân và trưởng thành hơn rất nhiều. “Lúc mới về Công ty, nhìn các bạn tham gia công tác Đoàn, tự tin đứng trước đám đông để phát biểu, mình thích lắm, ngưỡng mộ lắm. Mình lấy đó làm gương để phấn đấu và thực sự, việc tham gia đội ngũ Đoàn mang lại rất nhiều lợi ích cho các bạn. Đây là “sân chơi” hết sức lành mạnh vì khi các bạn sinh hoạt Đoàn, tham gia các phong trào của Đoàn, các bạn sẽ có cơ hội để cọ xát, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Từ đó, các bạn sẽ trở nên tự tin hơn, biết cách định hướng bản thân và trở nên bản lĩnh hơn trong mọi việc. Thậm chí, những đồng chí đã từng đứng trong đội ngũ Đoàn còn trưởng thành và có nhiều cơ hội để phát triển và đảm nhận được các vị trí then chốt trong Công ty. Do đó, các bạn hãy mạnh dạn, tích cực hơn với các phong trào của Đoàn, vừa để hoàn thiện bản thân, vừa để góp phần vào việc xây dựng tổ chức Đoàn, và rộng hơn là xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh hơn. Anh, với cương vị hiện tại là Chủ tịch Công đoàn, nhưng cũng từng gắn bó thanh xuân của mình với Đoàn, nên luôn luôn ủng hộ và sẵn sàng tạo điều kiện cho các phong trào của Đoàn ngày càng phát triển hơn.”

Hi vọng rằng những lời tâm sự hết sức chân tình của các cựu Bí thư Đoàn sẽ truyền thêm nhiệt huyết và tạo thêm động lực cho thế hệ Đoàn viên tiếp nối của PTSC Quảng Ngãi, để các bạn có thêm tình yêu và niềm tin vào tổ chức Đoàn, tham gia Đoàn trên tinh thần tự nguyện, nhiệt huyết để trau dổi, phát triển bản thân, trở thành những con người có ích cho tổ chức, cho xã hội.

Đ??̀? ?ℎ??ℎ ???̂? ???? ???̉?? ???̃? ??? ?ℎ?̂? ?ℎ?̀?ℎ ??̉? ?̛? ??ℎ ???̀?ℎ ???̣? ?ℎ?̀?ℎ, ??ℎ ?????̂̃? ?ℎ??ℎ ??̀?? ??̀ ?ℎ?̣ ??̂̀ ?ℎ?̣ ?ℎ??ℎ ????̂̀? đ?̃ ??̀?ℎ ?ℎ?̛̀? ???? ???́ ??́? ?ℎ?? ??̉ ?ℎ?̛̃?? ??̂? ??̛ ??̉? ??̀?ℎ đ?̂̉ ??̣? ??̛ ???̣̂? ℎ??̀? ?ℎ?̀?ℎ ??̀? ???̂́? ?́ ??ℎ?̃? ??̀?.

Tin: Cẩm Tú – Ảnh: Thành Luân

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.