Chiều ngày 04/03/2024, Tiến sĩ Bader Abdullah Al Matrooshi – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Cảng PTSC Dung Quất nhân chuyến công tác của Ngài Đại sứ cùng cộng sự tại tỉnh Quảng Ngãi. Tham dự buổi làm việc cùng Đoàn Đại sứ còn có đại diện Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, Cảng vụ Hàng Hải và các chuyên gia kinh tế, hỗ trợ giải pháp doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đại sứ Bader Abdullah Al Matrooshi (chính giữa, đeo caravat màu đỏ) cùng Đoàn công tác thăm Bến cảng số 1 – PTSC Dung Quất Quảng Ngãi

Tại buổi đón tiếp, ngài Đại sứ chia sẻ về quan hệ hợp tác kinh tế giữa UAE và Việt Nam trong thời gian qua đã có nhiều bước phát triển tích cực. Ngài nêu bật tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước khoảng hơn 8 tỷ USD trong hai năm gần đây, cao nhất trong số các quốc gia khu vực Trung Đông có hợp tác với Việt Nam. Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, hậu cần, … được kỳ vọng sẽ được tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ sau khi Hiệp định thương mại tự do song phương UAE – Việt Nam được ký kết dự kiến trong năm 2024.

Đại sứ chia sẻ về tình hình hợp tác tốt đẹp giữa UAE và Việt Nam trong thời gian gần đây

Chủ trì đón tiếp Đoàn, ông Lê Hồng Phong – Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC bày tỏ niềm vinh hạnh khi được đón tiếp Đại sứ. Ông đã giới thiệu tổng quan về năng lực, dịch vụ của Tổng công ty Cổ Phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí PTSC nói chung, của PTSC Quảng Ngãi nói riêng, đồng thời trình bày về các lĩnh vực dịch vụ thế mạnh và có tiềm năng mở rộng hợp tác của PTSC Quảng Ngãi với các đối tác UAE.

Đoàn Đại sứ lắng nghe phần giới thiệu về PTSC Quảng Ngãi

Đại sứ Bader Abdullah Al Matrooshi đã rất ấn tượng, dành nhiều sự quan tâm và đặt một số câu hỏi đến Lãnh đạo Công ty nhằm hiểu rõ hơn nữa về sự quan tâm của PTSC Quảng Ngãi đối với vấn đề tìm kiếm đối tác đầu tư, mở rộng quan hệ với các đối tác UAE trong các lĩnh vực công nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp lớn tại UAE trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo (điện gió), gia công chế tạo cơ khí.

Kết thúc chuyến thăm, đại diện Công ty đã có dịp bắt tay thân mặt và đón nhận quà tặng lưu niệm từ Đại sứ Bader Abdullah Al Matrooshi. Các bên cam kết sẽ tiếp tục kết nối để triển khai các công việc tiếp theo sau chuyến công tác này nhằm sớm hiện thực hóa những cơ hội hợp tác trong thời gian đến.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Bến số 1 – Cảng PTSC Dung Quất Quảng Ngãi

Tin: Diệp Hà – Ảnh: Đặng Minh

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.