Trong không khí nhiệt huyết của tuổi trẻ những ngày tháng ba – tháng của thanh niên đầy rực rỡ, vừa qua, ngày 16/03/2022 tại Hội trường Văn phòng Công ty PTSC Quảng Ngãi, Đoàn cơ sở PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2022–2027 với sự tham dự của 71 Đoàn viên ưu tú đại diện cho 157 Đoàn viên Thanh niên của Công ty.

Tham dự Đại hội, về phía Tổng công ty có sự tham dự trực tuyến của đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, đồng chí Trần Ngọc Chương – UV BTV Đảng ủy, thành viên HĐQT Tổng công ty và sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Tân Vinh – UV BTV Đoàn tập đoàn, UV BCH Đảng ủy, Phó chánh VP, Bí thư ĐTN Tổng công ty; về phía Công ty PTSC Quảng Ngãi, có sự tham dự của đồng chí Ngô Tấn Quảng – Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó GĐ Công ty, đồng chí Huỳnh Ngọc Thành – Chủ tịch Công Đoàn Công ty và các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BGĐ, BCH Công Đoàn, Hội CCB, trưởng phó các bộ phận trực thuộc Công ty. Ngoài ra, Đại hội cũng chào đón sự tham gia của đại diện các Đoàn cơ sở, gồm: đồng chí Trần Thị Bích Lan – Phó Bí thư ĐTN Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và đại diện Đoàn phường Nghĩa Lộ đến chúc mừng, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm.

Thông qua Đại hội, tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi có dịp cùng nhau đánh giá những ưu điểm, thành công, cũng như những hạn chế cần khắc phục, rút ra các bài học kinh nghiệm để từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới nhằm xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh hơn.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua, Đoàn thanh niên PTSC Quảng ngãi đã tích cực phát triển các hoạt động Đoàn tại đơn vị và hưởng ứng các chương trình của Tổng công ty cũng như Đoàn cấp trên. Kế thừa thành tựu và tinh thần nhiệt huyết của thế hệ trước, cùng với sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc, các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty, sự chỉ đạo kịp thời của Ban thường vụ Đoàn Tổng Công ty, sự hỗ trợ, phối hợp nhiệt tình của các tổ chức Đoàn thể trong Công ty và Lãnh đạo các bộ phận, Đoàn cơ sở PTSC Quảng Ngãi không những thành công duy trì các phong trào truyền thống hàng năm mà còn tiếp tục phát huy các phong trào thanh niên ngày càng mới mẻ, đa dạng, kết hợp với công tác giao lưu, đoàn kết với các cơ sở Đoàn bạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tiêu biểu là các chương trình: Bao lì xì nhân ái, Công trình thanh niên tiêu biểu “Ngôi nhà tình thương”, kết hợp với các đơn vị Đoàn kết nghĩa để thực hiện chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ”, “Cùng em tôi đến trường”, Challenge for change” – tham gia dọn dẹp rác tại bãi biển Mỹ Khê, Dự án môi trường “Tử tế với Sa Cần”, hưởng ứng ngày “Môi trường thế giới” – dọn dẹp biển Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi… Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở PTSC Quảng Ngãi cũng xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo cho Đoàn viên thanh niên, các hoạt động thể thao, văn nghệ (giải cầu lông, bóng đá hàng năm) và các chương trình giao lưu ngoại khóa, team building nhằm bồi dưỡng, gắn kết và phát triển đội ngũ Đoàn viên của tổ chức.

Nhằm ghi nhận nỗ lực và thành tích của Đoàn cơ sở PTSC Quảng Ngãi trong suốt nhiệm kỳ qua, tại Đại hội, Đoàn Tổng công ty tiến hành khen thưởng 3 tập thể và 12 cá nhân, Đảng ủy Công ty khen thưởng 2 tập thể & 10 cá nhân.

Cũng trong Đại hội, BCH cũng nhận được 3 bài tham luận rất tâm huyết của Chi đoàn VP2, XCK, CDQ về các vấn đề: các hoạt động tình nguyện của thanh niên & việc nâng cao, phát triển kỹ năng cho Đoàn viên thanh niên.

Lắng nghe nội dung về báo cáo tổng kết nhiệm kỳ cũ, phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới và các ý kiến tham luận của đại diện các Đoàn viên thanh niên, Đại hội vinh dự đón nhận các ý kiến chỉ đạo vô cùng sâu sắc và quý báu của đồng chí Phan Thanh Tùng, Nguyễn Tân Vinh và Ngô Tấn Quảng.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PTSC Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 09 đồng chí, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của thanh niên trong toàn Công ty, với đầy đủ trí tuệ, năng lực và nhiệt huyết nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí Đỗ Đặng Thành Luân đắc cử chức vụ Bí thư Đoàn Công ty PTSC Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trải qua 5 năm nhiệm kỳ 2017-2022, hơn 2 năm Đoàn cơ sở PTSC Quảng Ngãi phải đối diện với khó khăn trong việc phát triển các phong trào Đoàn vì tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, “lửa thử vàng gian nan thử sức”, khó khăn tôi luyện anh tài, Đoàn cơ sở vẫn vững vàng, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò là tổ chức lãnh đạo và đại diện cho thế hệ thanh niên ưu tú của Công ty. Trên đà phát triển đó, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở PTSC Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2022-2027 với đầy niềm tin và nhiệt huyết, hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa Đoàn cơ sở PTSC Quảng Ngãi ngày một phát triển, rộng lớn và mạnh mẽ hơn.

Tin: Cẩm Tú – Ảnh: Minh Đức

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.