Tin & Ảnh: Đỗ Đặng Thành Luân

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2019, Đoàn viên thanh niên thuộc 4 đơn vị: Đoàn Công an thành phố Quảng Ngãi, Đoàn phường Nghĩa Lộ, Đoàn PTSC Quảng Ngãi, Đoàn ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi, Đoàn phường Quảng Phú & Đoàn phường Nguyễn Nghiêm đã phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ 2019 – Đông tình nguyện, Xuân yêu thương”. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2019), mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019; đồng thời mang đến cho các Đoàn viên thanh niên những trải nghiệm đặc biệt và đầy ý nghĩa khi có dịp được chia sẻ cùng với bà con nghèo và những học sinh nghèo vượt khó thuộc xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây – một xã vùng cao với đa số là đồng bào dân tộc thiểu số và cuộc sống hiện tại vẫn đang gặp nhiều khó khăn về mọi mặt.

Sau gần 03 giờ trên xe, đoàn đã đến xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây. Các bạn Đoàn viên thanh niên cùng nhau khần trương khuân vác và sắp xếp quà tặng ngay ngắn để phát cho bà con đồng bào nghèo và những học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn của xã, với tâm trạng háo hức và mong đợi, bà con đồng bào và các em học sinh đã có mặt từ rất sớm… Những món quà tuy không lớn nhưng cũng đủ để san sẻ phần nào khó khăn để cho bà con nơi đây đón một cái tết trọn vẹn hơn, các suất quà gồm: 100 phần quà tặng đồng bào hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần gồm 10kg gạo, dầu ăn, nước mắm, đường, bánh, sữa…); 50 phần quà tặng các học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần gồm: 01 chiếc cặp, 02 ram vở, 02 hộp bút, bánh, sữa). Ngoài ra, chương trình còn trao tặng cho người dân nơi đây những bộ quần áo, giày dép nhằm giúp cho mọi người có được 1 cái tết ấm áp hơn.

Tham gia chương trình, các bạn ĐVTN đều cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc hơn khi đã cùng nhau góp một phần công sức của mình để san sẻ bớt sự khó khăn, thiếu thốn nơi đây. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi mong muốn có nhiều đóng góp tích cực hơn cho cộng đồng thông qua hoạt động thiện nguyện. Chúng ta cùng hi vọng trong thời gian tới, Đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội nhằm góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, đồng hành cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại tỉnh nhà.