Gói thầu số 6 – Thuê dịch vụ bảo dưỡng cho Hệ thống Phao rót dầu không bến (SPM) trong đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5 (TA5), Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất được Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) giao cho Liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC & Trường Cao đẳng Dầu khí (PTSC Quảng Ngãi & PV College) thực hiện với yêu cầu hết sức khắt khe về chất lượng và tiến độ.

Đối diện với nhiều thử thách do điều kiện thời tiết không thuận lợi, điều kiện khó khăn khi làm việc trên môi trường biển cũng như tính chất phức tạp của hạng mục công việc, bằng năng lực và kinh nghiệm nhiều năm làm việc trên biển, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần quyết tâm cùng với sự phối hợp, chỉ đạo sát sao và kịp thời của Ban lãnh đạo BSR, sau 20 ngày làm việc liên tục, Liên danh nhà thầu PTSC Quảng Ngãi & PV College hoàn tất các hạng mục quan trọng và bàn giao phao SPM đúng tiến độ đề ra vào ngày 30/03/2024. Nỗ lực của Liên danh nhà thầu PTSC Quảng Ngãi & PV College đã giúp cho công tác điều độ và nhập dầu diễn ra đúng kế hoạch, không để tàu đợi trên biển gây phát sinh thêm chi phí và được BSR đánh giá rất cao.

Chuyển giao đường ống mềm để kết nối vào phao SPM

Ngay sau khi bàn giao, hệ thống Phao SPM đã đón chuyến tàu dầu thô đầu tiên, đánh dấu cột mốc sau bảo dưỡng với lưu lượng nhập 91 nghìn tấn vào các bể chứa dầu thô của NMLD Dung Quất. Giữa bối cảnh các gói thầu khác vẫn đang tích cực chạy đua với thời gian để đảm bảo các mục tiêu An toàn, Chất lượng, Tiến độ và Chi phí, việc Liên danh nhà thầu PTSC Quảng Ngãi – PV College hoàn thành bảo dưỡng bàn giao Phao SPM để NMLD Dung Quất nhập chuyến dầu đầu tiên thực sự mang ý nghĩa khích lệ, tiếp lửa và động viên các gói thầu khác ra sức tăng tốc về đích đúng kế hoạch đề ra.

Tàu PVT Hera tiến hành bơm dầu vào Phao SPM chiều ngày 30/03/2024.
Đợt BDTT lần 5 NMLD Dung Quất diễn ra trong 48 ngày, từ ngày 15/3 đến 01/5/2024. Trong đó, PTSC Quảng Ngãi cùng nhà thầu liên danh trúng 03/06 gói thầu lớn trong đợt bảo dưỡng lần này gồm: bảo dưỡng cho cụm thiết bị phân xưởng A2, bảo dưỡng cho cụm thiết bị phân xưởng A1/ A3/ UTI/ OMS/PP, bảo dưỡng cho hệ thống Phao SPM.
Tình hữu nghị, gắn kết giữa biển khơi – Sự đồng lòng và phối hợp sâu sát là những sợi chỉ đảm bảo An toàn, Chất lượng, Hiệu quả và Tiến độ

Đại diện nhà thầu PTSC Quảng Ngãi – PV College nhận khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác bảo dưỡng phao SPM.

Chùm ảnh nhìn lại 20 ngày ra quân thực hiện gói 6 – Bảo dưỡng sửa chữa phao SPM:

Ngày 10/03: Tàu PTSC 03 khởi đầu đưa các ống nổi về cảng và cẩu ống lên bờ để vệ sinh, bảo dưỡng. Đối với các ống chìm, vì ảnh hưởng của điều kiện thời tiết từ ngày 11/3 với gió to, sóng lớn nên đến ngày 15/3 mới có thể hoàn thành tháo ống để đưa về bờ.

Công tác TBM đầu giờ được tổ chức thận trọng, không khí trên boong hứng khởi với nhiều nội dung trao đổi hơn mọi ngày vì hôm nay là ngày sẽ thực hiện kết nối các ống dẫn dầu vào SPM và bàn giao đến BSR
Tàu khởi hành – Những đoạn mét ống đầu tiên bắt đầu được kéo từ Bến cảng số 01 PTSC Dung Quất dần ra khơi
Thời khắc chuẩn bị dỡ đầu ống dầu xuống khỏi tàu – Sự tập trung cao độ thể hiện trên gương mặt từng thành viên tàu.
Phối hợp triển khai tháo dỡ đầu ống dầu đầu tiên xuống mặt biển.
Tại phao SPM: Công tác kiểm tra và chuẩn bị đã sẵn sàng để kết nối ống vào phao SPM. Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm việc trên biển, kết hợp với các thông tin dự báo thời tiết, nhà thầu đã khẩn trương tăng cường thêm số tàu thực hiện và tăng cường số ca lặn làm việc trong ngày để đẩy nhanh tiến độ và dự phòng khi thời tiết không thuận lợi nhằm đảm bảo bàn giao phao SPM cho BSR
Tàu Dung quất 03 tiếp cận tàu PTSC 03 và lai dắt ống mềm vào phao SPM, hoàn thành kết nối.

Tin: Diệp Hà – Ảnh: Diệp Hà & Văn Quyền

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.