Hưởng ứng không khí của tuổi trẻ cả nước ra sức thi đua đẩy mạnh các phong trào hành động lập thành tích chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), nhằm mục đích khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Tổng Công ty PTSC và Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, được sự đồng ý của Đảng ủy, Công đoàn, Ban Giám đốc Công ty, BCH Đoàn thanh niên Công ty PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công “Tuần lễ Thanh niên PTSC Quảng Ngãi 2016” diễn ra trong thời gian từ ngày 19/03/2016 đến ngày 27/03/2016.

Nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ Thanh niên, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã tham gia chiến dịch “Trồng cây xanh bảo vệ môi trường” diễn ra tại Xưởng cơ khí Dung Quất vào ngày 19/03/2016. Dưới cái nắng nóng hơn 28 độ C, hơn 30 Đoàn viên đã không quản ngại, hăng hái hoàn thiện Công trình thanh niên đầy ý nghĩa này, 30 cây xanh bao gồm cây bằng lăng, cây phượng và cây Osaka đã được đội ngũ Đoàn viên thanh niên ươm mầm và chăm chút góp phần tạo cảnh quan tươi mát tại Xưởng cơ khí.

DSC_4948

DSC_49801

Bên cạnh đó, ngày 22/03/2016, Chi Đoàn Cảng Dung Quất đã đại diện Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi tham gia đợt công tác xã hội cùng với các Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải, Chi đoàn Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ và các đơn vị bạn tại Đà nẵng. Chương trình đã trao tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, chương trình cũng đã tổ chức tham quan về nguồn tại Khu tưởng niệm Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Cố thủ tưởng; Khu di tích Đặng Thùy Trâm tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi và tổ chức giao lưu, gặp mặt thân mật giữa các đơn vị tham gia tặng quà tại Khu du lịch văn hóa Sa Huỳnh nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các bên.

Đặc biệt, trọng tâm của Tuần lễ đó là Ngày hội thanh niên diễn ra vào ngày 26-27/03/2016 với các hoạt động thể thao tạo sự thu hút rất lớn của Đoàn viên thanh niên trong Công ty. Giải Bóng đá thanh niên được tổ chức giữa các Chi đoàn đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều CBCNV Công ty đến tham gia và cổ vũ. Các trận đấu vòng loại ngày 26/03/2016 diễn ra đầy kịch tính và cam go, các Chi đoàn lựa chọn những vận động viên tiêu biểu, thể lực tốt để tham gia giải Bóng đá và hai ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp Vô địch thuộc về Chi đoàn Cảng Dung Quất và Chi đoàn Văn phòng 1. Ngày 27/03/2016, tại Trung tâm văn hóa thể thao Trần Phú, trận Chung kết giải Bóng đá đã diễn ra ngang sức ngang tài giữa hai Chi đoàn và trận đấu chỉ được phân chia thắng bại bằng các loạt đá luân lưu, chiếc Cúp Vô địch đã thuộc về Chi đoàn Cảng Dung Quất. Kết hợp cùng giải Bóng đá là các trò chơi tập thể nhằm mục đích tăng thêm tình đoàn kết giữa các ĐVTN, kết quả của Ngày hội thanh niên, Chi đoàn Cảng Dung Quất đoạt Giải Nhất toàn đoàn, Chi đoàn Văn Phòng 1 đoạt giải Nhì toàn đoàn, Chi đoàn Văn phòng 2 và Xưởng cơ khí đồng hạng giải Ba. Chiều cùng ngày, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi cũng đã tham gia trận Bóng đá giao hữu với Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn với mục đích giao lưu và tăng thêm sự kết nối bền chặt giữa hai đơn vị.

DSC_51181

DSC_51281

DSC_51421

DSC_51441

DSC_51961

Tuần lễ thanh niên PTSC Quảng Ngãi kết thúc đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong toàn thể CBCNV Công ty PTSC Quảng Ngãi về tinh thần bảo vệ môi trường, hướng về cội nguồn và thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các Chi đoàn với các đơn vị trong và ngoài Công ty. Chương trình đã giúp nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng lý tưởng thanh niên, sức mạnh của tuổi trẻ, niềm tự hào cho Đoàn viên về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc và 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã giúp nâng cao nhận thức cho Đoàn viên thanh niên tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, rèn luyện thân thể khỏe mạnh, khơi dậy ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

DSC_53561
Hình ảnh tại buổi bế mạc và giao lưu giữa ĐTN PTSC & BSR

Tin: Tố Uyên + Đại Dương

 Ảnh: Minh Đức + Thành Luân