Nhằm tiếp tục phát huy quyền dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của Người lao động, thực hiện Nghị định số 145/2020/NĐ-CP  của Chính phủ ngày 14/12/2020 về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động và Quy chế dân chủ số 702/QĐ-DKQN ngày 03/06/2021 của Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC, ngày 10/11/2023 Công đoàn Công ty PTSC Quảng Ngãi  đã tổ chức buổi đối thoại tại nơi làm việc giữa Người sử dụng lao động (NSDLĐ) và Người lao động (NLĐ). Tham gia buổi đối thoại có đồng chí Lê Hồng Phong – Giám đốc Công ty đại diện NSDLĐ và đại diện chuyên môn tham mưu giúp việc; đại diện NLĐ có tập thể Ban chấp hành Công đoàn và các thành viên trong Tổ đối thoại.

Trong những năm qua, Công đoàn PTSC Quảng Ngãi đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo cầu nối, gắn kết, đồng hành với chính quyền để tạo nên mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và tập thể người lao động PTSC Quảng Ngãi. Phát biểu trao đổi tại Hội Nghị, Giám đốc Lê Hồng Phong cũng hy vọng rằng, trên tinh thần cởi mở và tiếp thu, đối thoại định kỳ hôm nay sẽ đạt được hiệu quả cao. Tất cả các kiến nghị từ phía người lao động sẽ được đại diện chuyên môn liên quan trao đổi, trả lời và giải thích một cách cụ thể, thỏa đáng. Từ đó tập thể CBCNV-NLĐ có thể toàn tâm, toàn ý cho công việc, cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt các kế hoạch sản xuất, kinh doanh của PTSC Quảng Ngãi.

Buổi đối thoại diễn ra trong không khí sổi nổi và cởi mở, các nội dung tập trung vào các vấn đề: về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, chế độ chính sách, nâng lương, công tác phí, BHXH, tình hình chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện việc làm, ….

Đại diện các phòng/ban chức năng đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị tại buổi đối thoại. Trao đổi tại Hội nghị, Giám đốc Lê Hồng Phong nhấn mạnh: tất cả các ý kiến tổng hợp từ Người lao động đều rất chính đáng và phù hợp. Trên cơ sở phản hồi từ các bộ phận chuyên môn, căn cứ vào tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của Công ty, tất cả các kiến nghị đều được ghi nhận và sẽ có lộ trình thực hiện điều chỉnh, thay đổi rõ ràng và truyền tải thông tin đến Người lao động. Giám đốc cũng chia sẽ thêm về những trăn trở, mong muốn xây dựng những chế độ đãi ngộ, chính sách và tiền lương ngày một cải thiện tốt hơn đến Người lao động. Tất cả sẽ được xây dựng theo một lộ trình chi tiết, cụ thể và sẽ được triển khai trong từng mốc thời gian cụ thể.

Thay mặt người lao động, Ông Huỳnh Ngọc Thành Chủ tịch Công đoàn PTSC Quảng Ngãi  bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến và giải thích vấn đề một cách thấu đáo mà đại diện chuyên môn và Giám đốc đã đưa ra. Đồng thời đánh giá cao những chia sẻ và trao đổi thẳng thắn mà buổi đối thoại định kỳ đã đạt được, nhằm giải tỏa những băn khoăn của người lao động cũng như thể hiện những trăn trở, từng bước tháo gỡ khó khăn từ các bộ phận chuyên môn. Đồng thời tổ chức Công đoàn cam kết sẽ phát huy và chủ động hơn nữa trong vai trò cầu nối giữa NLĐ với NSDLĐ, tiếp tục cập nhật và tuyên truyền sâu rộng mục tiêu phát triển Công ty đến toàn thể NLĐ, đồng hành cùng chính quyền trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí để nâng cao thêm hiệu quả công việc, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận, từ đó làm tăng năng suất lao động và tăng thu nhập, đãi ngộ cho Người lao động.

Tin: Tố Uyên – Ảnh: Ánh Vũ

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.