[:vi][column width=”1/1″ last=”true” title=”” title_type=”single” animation=”none” implicit=”true”]

     Nhằm mục đích giao lưu học hỏi, thắt chặt quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa các đơn vị ngành Dầu khí tại Tỉnh Quảng Ngãi đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBCNV sau những giờ lao động mệt nhọc, PVFC Quảng Ngãi đã đăng cai tổ chức Giải bóng đá các đội mạnh ngành Dầu khí tranh Cup PVFC Quảng Ngãi năm 2011. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18/09/2011 tại sân thi đấu Z1 Quảng Ngãi.

     Giải đấu quy tụ 10 đội bóng và được chia làm 4 bảng, 4 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được vào thi đấu vòng bán kết.

– Bảng A: TCTy Tài chính Dầu khí Việt Nam – Chi Nhánh Quảng Ngãi (PVFC), Liên quân Công ty CP Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam (PV Gas South) và Công ty CP bảo hiểm Dầu khí – KV Nam Trung bộ (PVI).

– Bảng B: Công ty CP Nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung (BSR-BF), Công ty CP Đầu tư TM DV Dầu khí Bình Sơn (BSR-GS) và Công ty Bảo dưỡng và sữa chữa công trình Dầu khí (PVMC).

– Bảng C: Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC), Công ty CP Thương mại DV Dầu khí miền Trung (PETROSETCO), Liên quân Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) và Công ty Hóa phẩm Dầu khí miền Trung (DMC).

– Bảng D: Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty CP Xăng dầu Dầu khí miền Trung (PV Oil).

     Tham dự giải đấu này, đội PTSC Quảng Ngãi có tăng cường thêm một số gương mặt mới nhưng nòng cốt vẫn là các vị trí đã từng thi đấu rất thành công tại Đại hội TDTT ngành Dầu khí KV Miền trung tháng 06/2011. Dẫn dắt đội vẫn là HLV Phạm Ngọc Nguyện Quân, đây là HLV rất giàu kinh nghiệm, nhiều năm liền gắn bó với PTSC Quảng Ngãi.

IMG_1153 - w600

     Ngày 16/09:
Chiều ngày 16/09, đội PTSC Quảng Ngãi ra quân thi đấu trận đầu tiên gặp đội PETROSETCO, đội trước đó đã hòa đội liên quân PV Trans + DMC với tỷ số 5 – 5. Đây là trận tái ngộ của hai đội trong năm nay, tại Đại hội TDTT ngành Dầu khí KV Miền trung tháng 06/2011, hai đội đã gặp nhau và PTSC đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số cách biệt 8-2 trước PETROSETCO.

Ở trận đấu này PTSC tiếp tục là đội được đánh giá cao hơn. Thực tế trận đấu đã diễn ra đúng như dự đoán, ngay phút thứ 2 của trận đấu hậu vệ của PETROSETCO đã lúng túng tự đốt lưới nhà sau pha tạt bóng của hậu vệ cánh phải Nguyễn Huệ (8) bên phía PTSC.

Với đẳng cấp vượt trội so với đối thủ, PTSC liên tục tấn công dồn ép đối thủ về phần sân nhà phòng ngự số đông. Tuy nhiên các cầu thủ PTSC cũng đã bình tĩnh phối hợp và tổ chức được khá nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành PETROSETCO.

Phút thứ 6, sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, tiền vệ trung tâm Lê Vũ Thôi (9) đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 0, kết thúc pha phối hợp tấn công trung lộ đẹp mắt của các cầu thủ PTSC.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tình thế vẫn không có gì thay đổi. Chỉ 2 phút sau tiếng còi của trọng tài, tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp (16) đã có một pha ghi bàn đẳng cấp khi anh bình tĩnh tâng bóng qua đầu thủ môn đội bạn nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 38, đội PETROSETCO ghi được bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-1 sau pha sút xa rất bất ngờ của Ngọc Hà (10), bóng đi căng và đập vào người trung vệ Hà Văn Tài (2) của đội PTSC chuyển hướng làm bó tay thủ môn Đức Duy (1).

Chỉ 1 phút sau bàn thua này, các cầu thủ PTSC đã tổ chức một đợt tấn công nhanh và tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp (16) tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 cho PTSC.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Một pha tổ chức tấn công của đội PTSC
Một pha tổ chức tấn công của đội PTSC

Ngày 17/09:
Sáng 17/09, đội PTSC Quảng Ngãi tiếp tục thi đấu trận thứ 2 gặp đội Liên quân PV Trans + DMC. Trận đấu này sẽ có ý nghĩa quyết định đối với cả 2 đội trong việc giành vé duy nhất vào chơi bán kết. Lợi thế đang nghiêng về phía PTSC với 3 điểm nên chỉ cần một kết quả hòa, đội PTSC sẽ đi tiếp. Trong khi đó đội PV Trans + DMC hiện chỉ có được 1 điểm nên buộc phải thắng PTSC mới được vào chơi vòng bán kết. Đây có lẽ sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn cho các cầu thủ PV Trans + DMC bởi lẽ nhiều cầu thủ DMC đã từng thi đấu với PTSC tại Đại hội TDTT KV Miền trung vừa qua và trong trận Tứ kết đó PTSC vẫn là đội giành chiến thắng với tỷ số 5-1.

So với PETROSETCO, đội liên quân PV Trans + DMC được tổ chức tốt hơn, thi đấu chặt chẽ hơn và có nhiều pha triển khai tấn công khá bài bản. Suốt hơn nửa hiệp thi đấu đầu tiên, hai đội thi đấu giằng co, ăn miếng trả miếng. Đội PTSC có phần nhỉnh hơn nhưng  PV Trans + DMC cũng đã có một vài pha phản công khá nguy hiểm, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Đức Duy (1) bên phía PTSC và Ngọc Khải (1) của PV Trans + DMC đã từ chối nhiều bàn thắng của cầu thủ hai đội.

Phút 17, tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp (16) đã ghi bàn thắng rất quan trọng mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng giải tỏa tâm lý, giúp các cầu thủ PTSC thi đấu tự tin hơn. Trong khi đó các cầu thủ PV Trans + DMC đã tỏ ra thấm mệt và tinh thần thi đấu có phần giảm sút sau bàn thắng này.

Chỉ 2 phút sau bàn thắng này, tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp tiếp tục lập công nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 23, trong một pha bóng lộn xộn ngay trước khung thành Ngọc Khải (1) bóng được trả ngược về cho tiền vệ trung tâm Phụ Khôi (6) và anh đã không bỏ lỡ cơ hội, tỷ số là 3-0.

Phút 29, từ một pha tấn công biên, tiền vệ Nguyễn Huệ (8) đã cầm bóng đột phá qua hậu vệ PV Trans + DMC và tung cú sút căng chéo góc tuyệt đẹp khiến thủ môn Ngọc Khải không kịp phản ứng. Tỷ số được nâng lên 4-0 cho PTSC.

IMG_1161 - w600
Các cầu thủ PTSC chia vui sau khi ghi được bàn thắng

     Phút 33, tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp (16) tiếp tục chứng tỏ là cây săn bàn chủ lực của đội PTSC khi ghi bàn thắng thứ 5 cho đội nhà sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của các cầu thủ PTSC, đây cũng là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp tại giải đấu này.

Thời gian thi đấu còn lại rất ít và với cách biệt quá lớn, đội PTSC đã chắc chắn dẫn đầu bảng C. HLV Nguyện Quân đã chỉ đạo các cầu thủ chơi chậm lại và lần lượt rút cầu thủ trụ cột: Phan Nghĩa Hiệp (16), Bùi Phụ Khôi (6), Lê Vũ Thôi (9), Nguyễn Huệ (8), Hà Văn Tài (2) ra ngoài, giành sức cho trận đấu bán kết sinh tử vào sáng hôm sau (18/09).

Đây cũng là cơ hội cho đội PV Trans + DMC tổ chức phản công. Phút 45, bắt nguồn từ pha để mất bóng từ giữa sân của PTSC, đội PV Trans + DMC đã tổ chức phản công nhanh. Chỉ có 1 hậu vệ của PTSC đối mặt với 3 cầu thủ PV Trans + DMC và cầu thủ Bảo Tín (9) kết thúc thành công, ghi bàn thắng danh dự cho PV Trans + DMC.

     Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 5-1 nghiêng về PTSC. Đội PTSC dẫn đầu Bảng C và giành quyền vào chơi trận bán kết.

Trong trận bán kết thứ nhất bắt đầu lúc 07h00 ngày 18/09 (Chủ Nhật) đội PTSC Quảng Ngãi (nhất Bảng C) sẽ gặp đội PVFC (nhất Bảng A). Trận bán kết 2 là trận so tài giữa BSR-BF (nhất Bảng B) và PV Oil (nhất Bảng D) sẽ được tổ chức ngay sau khi kết thúc trận bán kết 1.

Tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp (16) tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc với 5 bàn thắng sau 2 trận đấu
Tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp (16) tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc với 5 bàn thắng sau 2 trận đấu

     Ngày 18/09:

     Trận Bán kết thứ nhất giữa PTSC và PVFC đã bắt đầu vào lúc 07h00 sáng 17/09. HLV Nguyện Quân đã tung ra đội hình mạnh nhất, trấn giữ khung thành là thủ môn Đức Duy (1), trung vệ Hà Văn Tài (2), hai hậu vệ biên Nguyễn Huệ (8) và Lê Thanh Đông (3), hàng tấn công gồm tiền vệ Quốc Hùng (11), Phụ Khôi (6) và tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp (16).

Tính chất quan trọng của trận đấu đã khiến hai đội nhập cuộc khá thận trọng, cả hai đội đều thi đấu chắn chắn và tổ chức phản công chớp nhoáng khi có cơ hội.

Bước ngoặc của trận đấu đã diễn ở phút thứ 16, trong khi lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự trước đợt phản công nhanh của PVFC, tiền vệ Bùi Phụ Khôi (6) đã biến cú phá bóng thành cú sút quá khó đối với thủ môn Đức Duy (1), giúp đội PVFC vượt lên dẫn trước.

Bất ngờ bị dẫn trước, các cầu thủ PTSC đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên do tâm lý nôn nóng nên rất nhiều cơ hội đã bị các cầu thủ PTSC bỏ lỡ đáng tiếc. HLV Nguyện Quân quyết định cho Bùi Phụ Khôi (6) ra nghỉ và tung tiền vệ Lê Vũ Thôi (9) vào sân.

Phút 33, chính tiền vệ Lê Vũ Thôi đã có một pha đi bóng rất kỹ thuật, xâm nhập vòng cấm địa và đối mặt với thủ môn PVFC khiến thủ môn này buộc phải phạm lỗi với anh. PTSC được hưởng phạt đền và tiền vệ Lâm Quốc Hùng (11) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tỷ số là 1-1, hai đội trở lại vạch xuất phát.

Có thể nói bàn thắng san bằng tỷ số của tiền vệ Lâm Quốc Hùng (11) đã giúp các cầu thủ PTSC cởi bỏ áp lực tâm lý và thi đấu cực kỳ khởi sắc. Suốt thời gian còn lại của trận đấu, bóng chủ yếu lăn trên phần sân PVFC. Các cầu thủ PVFC phải liên tục chống đỡ các đường lên bóng tấn công của PTSC.

Niềm vui của các cầu thủ PTSC sau khi ghi bàn vào lưới đối phương
Niềm vui của các cầu thủ PTSC sau khi ghi bàn vào lưới đối phương

     Phút 38, HLV Nguyện Quân đã quyết định đưa tiền đạo Lê Quang Viên (10) vào thay Lâm Quốc Hùng (11) nhằm tăng cường hàng tấn công, quyết tâm giải quyết trận đấu trong 2 hiệp thi đấu chính thức. Và đây là quyết định rất chính xác, chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân, Lê Quang Viên (10) đã có một cú sút xa sấm sét từ ngoài vòng 13m chéo góc buộc thủ môn PVFC phải vào lưới nhặt bóng, tỷ số được nâng lên 2-1 cho PTSC.

Phút 42, tiền vệ Bùi Phụ Khôi (6) được đưa trở lại thay cho Lê Vũ Thôi (9) và chỉ 1 phút sau anh đã có một cú sút rất quyết đoán ngay trước vòng cấm địa hạ gục thủ thành PVFC, nâng tỷ số lên 3-1. Đây là bàn thắng chuộc lỗi của cá nhân anh sau khi gián tiếp giúp PVFC mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này các cầu thủ PVFC dường như đã chấp nhận thất bại. Phút 50, tiền đạo Phan Nghĩa Hiệp đã dễ dàng ấn định tỷ số chung cuộc 4-1 cho PTSC. Nâng số bàn thắng của cá nhân anh lên con số 6, dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Pha bắt vô lê đẹp mắt của tiền vệ Lâm Quốc Hùng (11)
Pha bắt vô lê đẹp mắt của tiền vệ Lâm Quốc Hùng (11)

     Trận Bán kết 2 giữa BSR-BF và PV Oil đã diễn ra ngay sau trận Bán kết 1. Kết thúc hai hiệp thi đấu chính thức với tỷ số hòa 0-0. Hai đội bước vào loạt Penalty cân não và PV Oil đã là đội giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-3.

Như vậy hai trận đấu cuối cùng của giải đã được xác định, PVFC vs PSR-BR sẽ thi đấu trận tranh giải 3 (lúc 14h00 cùng ngày), trận chung kết sẽ là trận tái đấu của hai đối thủ đầy duyên nợ PTSC vs PV Oil (lúc 15h00 cùng ngày).

[/column][:]