Nằm trong các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 101 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, 1971 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng; được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban lãnh đạo, BCH Công đoàn Tổng Công ty PTSC, Ban Lãnh đạo Công ty, tối 05/03/2011 tại Hội trường tầng 10 Khách sạn Petrosetco, Ban nữ công PTSC Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Mitting và gặp mặt giao lưu với nữ công nhân viên chức PTSC khu vực Miền Trung giữa các đơn vị: PTSC Quảng Ngãi, PTSC Đà Nẵng, PVS Quảng Ngãi và PVMC Quảng Ngãi.

Đến dự buổi gặp mặt có Đ/c Phạm Văn Hùng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công ty PTSC Quảng Ngãi; Đ/c Trần Đạt Nguyên – Phó Giám đốc PTSC Quảng Ngãi; Đ/c Lê Thị Hoa – UV BCH Công đoàn TCty PTSC, Chủ tịch Công đoàn PTSC Quảng Ngãi; Đ/c Đỗ Văn An – Phó Giám đốc PTSC Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo PVS Quảng Ngãi, PVMC Quảng Ngãi.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết hữu nghị giữa các đơn vị. Tại đây các chị đã được nghe chị Lê Xuân Hồng – Trưởng Ban nữ công PTSC Quảng Ngãi ôn lại sử ngày Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 và lịch sử cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Các Đ/c Lãnh đạo các đơn vị lần lượt phát biểu chúc mừng toàn thể chị em phụ nữ các đơn vị, đồng thời ghi nhận những đóng góp quý báu của lực lượng lao động nữ, góp phần to lớn vào sự thành công của đơn vị. Đại diện nữ CNVC các đơn vị cũng lên phát biểu ý kiến, bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước sự quan tâm động viên của Lãnh đạo các cấp, bày tỏ tình cảm đoàn kết gắn bó chia sẻ với nữ CNVC trong ngôi nhà chung PVN. Kết thúc buổi Mitting các chị đã tham gia liên hoan và giao lưu văn nghệ do chính anh chị em tham gia, các tiết mục tuy mộc mạc nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống của đơn vị.

Lãnh đạo các đơn vị tặng hoa chúc mừng cho các chị đại diện 4 đơn vị tham gia buổi Mitting
Lãnh đạo các đơn vị tặng hoa chúc mừng cho các chị đại diện 4 đơn vị tham gia buổi Mit-tin

     Trước đó, đoàn cũng đã được tham quan một số địa danh lịch sử, văn hoá quốc gia tại Quảng Ngãi như Khu chứng tích Sơn Mỹ, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, Chùa Thiên Ấn.

     Khu chứng tích Sơn Mỹ là nơi ghi lại tội ác đế quốc Mỹ đối với nhân dân Việt Nam. Ngày 16/3/1968, một cuộc hành quân huỷ diệt dã man chưa từng thấy, được quân xâm lược Mỹ mưu tính và thực hiện, đánh vào người dân Sơn Mỹ vô tội không một tấc sắt trong tay. Với chủ trương: đốt sạch, phá sạch, giết sạch, chúng đã biến nơi này thành vùng đất chết. Tổng số người bị tàn sát ở Sơn Mỹ là 504 người, trong đó có 182 phụ nữ, 173 trẻ em, 60 cụ già, 24 gia đình bị giết sạch, 247 ngôi nhà bị thiêu cháy. Đứng trước mỗi hiện vật, đoàn như đã cảm nhận được nỗi đau tột cùng của đồng bào Sơn Mỹ ngày ấy.

     Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng toạ lạc trên đỉnh núi Thiên Ấn, bên cạnh ngôi chùa Tổ Đình Thiên Ấn cổ kính. Nơi đây được mệnh danh là đệ nhất thắng cảnh của Quảng Ngãi – “Thiên Ấn niêm hà”, ngay dưới chân núi là dòng Sông Trà thơ mộng.

Đ.H.H   

     Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tham quan và gặp gỡ giao lưu giữa các đơn vị:

 

Chụp hình lưu niệm tại Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng
Chụp hình lưu niệm tại Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng
Chụp hình lưu niệm tại Bia tưởng niệm các nạn nhân - Khu chứng tích Sơn Mỹ
Chụp hình lưu niệm tại Bia tưởng niệm các nạn nhân – Khu chứng tích Sơn Mỹ

IMG_2330

IMG_2337

Chứng kiến những hình ảnh tội ác ghê rợn do chính người Mỹ ghi lại
Chứng kiến những hình ảnh tội ác ghê rợn do chính người Mỹ ghi lại

IMG_2414

IMG_2441

IMG_2455

IMG_2481

IMG_2482

IMG_2483

IMG_2493

IMG_2462