[:vi][column width=”1/1″ last=”true” title=”” title_type=”single” animation=”none” implicit=”true”]

Chiều ngày 13/08/2011, cùng với Hội nghị Sơ kết hoạt động SXKD và phát động thi đua, tại KS Dầu Khí – thành phố Vũng Tàu, Tổng Công ty PTSC đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống Tổng Công ty PTSC (13/08/1966-13/08/2011). Tới tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện các Bộ, Ban, Ngành TW, Lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Ban thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, BCH Công Đoàn, Hội Cựu chiến binh, BCH Đoàn Thanh niên…các phóng viên báo chí, và hơn 250 cán bộ nhân viên, đoàn viên thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 9.000 người lao động đến từ các đơn vị thành viên, trực thuộc PTSC từ khắp cả nước về tham dự.

Lekyniem01

      Đặc biệt, Hội nghị còn vinh dự được tiếp đón các đồng chí là cựu Lãnh đạo của PTSC qua các thời kỳ, các cán bộ lão thành, đại diện các cán bộ, nhân viên Đoàn Địa vật lý 36F, Công ty Địa vật lý và dịch vụ Dầu khí GPTS, Công ty Dịch vụ Dầu khí PSC (các tổ chức tiền thân của PTSC) , đại diện cán bộ, nhân viên PTSC hiện đã nghỉ hưu cùng gia đình, các đ/c đã chuyển công tác hoặc đang làm việc tại các đơn vị khác trong ngành dầu khí đến tham dự.

      Đây là lần đầu tiên Tổng Công ty tổ chức mít-tinh trọng thể chào mừng ngày truyền thống PTSC. Trong không khí trang trọng, ấm áp, các cán bộ nhân viên PTSC qua các thời kỳ đã cùng gặp gỡ, ôn lại những truyền thống, những kỷ niệm sâu sắc trong thời gian làm việc tại PTSC.

Lekyniem02

     Tại buổi lễ, đồng chí Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty đã đọc diễn văn, ôn lại những kỷ niệm và những tháng năm gian khổ ban đầu, cùng hành trình dài 45 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty cũng phát biểu và bày tỏ lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến những thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đã có những hi sinh lớn lao để xây dựng lên PTSC như ngày hôm nay.  Cũng tại buổi lễ, đại diện các cựu lãnh đạo tiền nhiệm – đồng chí Nguyễn Xuân Nhậm (Nguyên Giám đốc Công ty Địa vật lý và dịch vụ Dầu khí GPTS, Nguyên Giám đốc Công ty PTSC (nay là Tổng Công ty PTSC), nguyên Giám đốc Tổng Công ty Dầu khí (nay là Tập đoàn Dầu khí) ) cũng đã phát biểu, chia sẻ những tình cảm chân tình về những năm tháng công tác tại PTSC. Đồng chí Phùng Đình Thực – quyền Chủ tịch HĐ thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí cũng đã phát biểu, chúc mừng ngày lễ truyền thống của PTSC đồng thời đánh giá cao tinh thần truyền thống, uống nước nhớ nguồn của Tập thể cán bộ nhân viên PTSC, cũng như ghi nhận những đóng góp to lớn và nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên PTSC các thời kỳ, đã trải qua bao khó khăn gian khổ để có được ngày hôm nay, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động mà Đảng và Nhà nước ta đã trao tặng. Đồng chí Phùng Đình Thực cũng nhấn mạnh “Đây là niềm tự hào to lớn không chỉ của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên Tổng Công ty PTSC mà còn là niềm vui chung của ngành dầu khí Việt Nam”.

Tại lễ kỷ niệm, Tổng Công cũng đã công bố các quyết định, trao 39 kỷ niệm chương đồng thời tôn vinh 39 gương mặt tiêu biểu của Tổng Công ty. Đây là những cán bộ, nhân viên PTSC đã có 20 năm cống hiến liên tục cho PTSC và hiện vẫn đang tiếp tục đóng góp sức công sức của mình vào sự phát triển của PTSC. Đặc biệt, Tổng Công ty cũng đã giành 180 triệu đồng để tặng thưởng và trao 18 kỷ niệm chương cho 18 đồng chí là cựu Lãnh đạo PTSC (Giám đốc, bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn) các thời kỳ. Tình cảm đặc biệt này của Tổng Công ty giành cho các đồng chí cựu lãnh đạo tiền nhiệm đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của toàn thể các đại biểu về tham dự buổi lễ.

Các Đ/c: Phạm Văn Hùng - Phó GĐ PTSC Quảng Ngãi (thứ 8 từ phải sang); Trần Đạt Nguyên - Phó GĐ PTSC Quảng Ngãi (thứ 11 từ phải sang); Lê Thị Hoa - Kế toán trưởng PTSC Quảng Ngãi (thứ 9 từ phải sang) vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ
Các Đ/c: Phạm Văn Hùng – Phó GĐ PTSC Quảng Ngãi (thứ 8 từ phải sang);Trần Đạt Nguyên – Phó GĐ PTSC Quảng Ngãi (thứ 11 từ phải sang); Lê Thị Hoa – Kế toán trưởng PTSC Quảng Ngãi (thứ 9 từ phải sang) vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ

Thông tin về ngày truyền thống

Ngày 27/11/1961, Tổng Cục địa chất đã ra quyết định số 271/ĐC thành lập Đoàn thăm dò Dầu lửa (số hiệu 36, thường gọi là Đoàn địa chất 36), đây chính là tổ chức đầu tiên có nhiệm vụ nghiên cứu, tìm kiếm, thăm dò dầu khí ở Việt Nam và cũng là tiền thân của Tổng Công ty Dầu mỏ và Khí đốt, hiện nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

5 năm sau đó, vào ngày ngày 13/08/1966, tức là cách đây vừa tròn 45 năm , Tổng Cục Địa chất đã tiếp tục ra văn bản số 74/TCĐC thành lập các Đoàn chuyên đề trực thuộc đoàn 36 nêu trên. Và một trong các đoàn chuyên đề trực thuộc đó chính là tiền thân của PTSC.

Trải qua quá trình phát triển cùng lịch sử của ngành dầu khí Việt Nam, đoàn chuyên đề phản xạ trực thuộc đoàn 36 – có thể nói là những viên gạch móng đầu tiên, tạo tiền đề để xây dựng lên Tổng công ty PTSC ngày hôm nay.

Với mục đích gìn giữ, phát huy truyền thống của ngành dầu khí, phát huy truyền thống 45 năm của một đơn vị anh hùng, Tổng Công ty PTSC đã lựa chọn ngày 13/08 hàng năm là ngày truyền thống của PTSC, việc lựa chọn này đã được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chấp thuận theo Quyết định số 3046/NQ-DKVN ngày 22/11/2010.

Những cột mốc lịch sử của PTSC

   • Ngày 13/08/1966 Tổng Cục địa chất đã ký quyết định thành lập Đoàn địa vật lý địa chấn 36  ( tiền thân của công ty Địa Vật lý) có quyền hành chính và sử dụng con dấu riêng.
• Năm 1976: Thành lập Công ty Địa vật lý (tiền thân của Công ty Địa vật lý và dịch vụ Dầu khí).
• Năm 1986: Thành lập Công ty Dịch vụ Dầu khí (PSC).
• Năm 1989: Thành lập Công ty Địa vật lý và Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (GPTS).
• Năm 1993: Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu Mỏ và Khí đốt Việt Nam ký quyết định thành lập Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí  có trụ sở riêng tại Hà nội  trực thuộc Tổng Công ty Dầu Mỏ và Khí đốt Việt Nam – tên giao dịch quốc tế là “ PETROLEUM TECHNICAL SERVICE COMPANY ( PTSC) trên cơ sở sáp nhập Công ty Dịch vụ Dầu khí , Công ty Địa vật lý & Dịch vụ Dầu khí lại
• Năm 1994: Công ty Dầu khí I Thái Bình được sáp nhập vào PTSC.
• Tháng 12/2006: Công ty PTSC chuyển sang họat động dưới hình thức công ty cổ phần.
• Tháng 01/2007: hoàn thành công tác cổ phần hóa và chính thức hoạt động theo Luật DN với tên gọi mới là Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí ( gọi tắt là PTSC)
• Tháng 2/2007: PTSC tiếp tục chuyển đổi thành Tổng Công ty  hoạt động theo mô hình công ty mẹ – con và chuyển trụ sở chính vào TP. HCM
• Tháng 9/2007: Cổ phiếu của PTSC với mã PVS chính thức giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội.
• Năm 2009, PTSC chính thức đổi tên thành Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, chuyển các đơn vị chủ chốt về trực thuộc công ty mẹ.
• Tháng 7/2010: PTSC được Đảng và Nhà nước phong tặng Danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”
• Ngày 22/11/2010, Tập đoàn Dầu khí QGVN đã ra Nghị quyết chấp thuận ngày 13/08 hàng năm là “Ngày Truyền thống của PTSC”.
Nguồn: http://www.ptsc.com.vn

[/column][:]