Chiều ngày 26/4/2023, Đoàn công tác Hội đồng Quốc gia Giải thưởng chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2022 đã có buổi làm việc, thẩm định tại chỗ đối với với Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi).

Tham gia buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Hội đồng Quốc gia có ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, Ủy viên Hội đồng Quốc gia GTCLQG 2022 (Trưởng đoàn) cùng các thành viên trong Hội đồng Quốc gia. Về phía Hội đồng sơ tuyển/Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi có Ông Trần Công Hòa, Phó Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển tỉnh Quảng Ngãi và thành viên Hội đồng sơ tuyển tỉnh Quảng Ngãi. Về phía PTSC Quảng Ngãi có sự tham dự của Ông Lê Hồng Phong – Giám đốc Công ty PTSC Quảng Ngãi, Ông Ngô Tấn Quảng – Phó Giám đốc Công ty, Đại diện Lãnh đạo các Bộ phận và các nhân sự đầu mối liên quan.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện Công ty PTSC Quảng Ngãi báo cáo tóm tắt, giới thiệu sơ lược về Công ty, tình hình sản xuất của Công ty trong 03 năm qua (2020 – 2022). Trong năm 2022 là 1 năm đầy khó khăn của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chính sách zero covid của Trung Quốc và chiến tranh giữa Nga và Ukraine. Những tác động trên đã ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến nền kinh tế toàn cầu, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, làm gia tăng lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu, cũng như làm gia tăng tính cạnh tranh, ảnh hưởng đến tất cả doanh nghiệp và trong đó có PTSC Quảng Ngãi. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV trong Công ty, sự quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo của Tổng công ty PTSC, PTSC Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty cũng đã báo cáo kết quả hoạt động của Công ty trong 3 năm (2020 – 2022) liên quan đến 07 tiêu chí Giải thưởng Chất lượng quốc gia, cụ thể: Vai trò của Lãnh đạo Công ty; chiến lược hoạt động; khách hàng; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; lực lượng lao động; điều hành và kết quả hoạt động.

Qua thẩm định, Đoàn công tác đánh giá cao những thành tựu mà Công ty đã đạt được qua các năm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương cũng như Tổng Công ty PTSC. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng PTSC Quảng Ngãi đã có những nỗ lực vượt bậc, hoàn thành tốt các mục tiêu tài chính đề ra, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Qua đó, Hội đồng cũng khuyến nghị Công ty tiếp tục áp dụng 07 tiêu chí của GTCLQG vào đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian tới.

Với bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và xu hướng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, việc tham gia GTCLQG sẽ tạo cơ hội cho PTSC Quảng Ngãi nói riêng và cộng đồng các doanh nghiệp nói chung không ngừng cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa trên thị trường, mang lại hiệu quả to lớn cho doanh nghiệp đồng thời góp phần vào sự phát phát triển bền vững của quê hương, đất nước.

Tin: Kiều Oanh – Ảnh: Minh Đức

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.