Tin & ảnh: Hùng Huân 

     Nhân dịp Tết cổ truyền Quý Tỵ 2013, sáng 01/02/2013, đông đảo cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí đang công tác tại các đơn vị trên địa bàn Tỉnh Quảng Ngãi đã vui mừng, phấn khởi đón các đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam do Chủ tịch Hà Duy Dĩnh, Phó Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan dẫn đầu đến thăm và chúc Tết.

Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí tặng quà Tết cho đại diện Công đoàn các đơn vị
Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí tặng quà Tết cho đại diện Công đoàn các đơn vị

     Phát biểu tại buổi thăm và chúc Tết, Chủ tịch Hà Duy Dĩnh đánh giá rất cao những kết quả nỗ lực của tập thể người lao động ngành dầu khí nói chung và hoạt động Công đoàn nói riêng, đã mang đến những thành tựu sản xuất kinh doanh nổi bật của cả Tập đoàn năm qua. Chủ tịch phấn khởi cho biết, trong năm vừa qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các Công đoàn cơ sở thành viên đã nỗ lực hoàn thành khối công việc rất lớn. Trong đó, có ba điểm nhấn đáng nhớ của năm 2012.

Thứ nhất, ngành Dầu khí đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, với mức doanh thu đạt gần 773.000 tỉ đồng, tăng 14,4% so với năm 2011, chiếm 63% tổng sản phẩm quốc nội, đóng góp ngân sách Nhà nước tới hơn 186.000 tỉ đồng, tăng 15,8% so với năm 2011. Thành tựu đáng tự hào này là kết quả của sự đồng tình, hết lòng hết sức vì công việc của hơn 63.000 đoàn viên Dầu khí. Công đoàn ngành và các Công đoàn cơ sở đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ hàng đầu chăm lo, bảo vệ quyền lợi và động viên người lao động tích cực, hăng say nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Thứ hai, năm 2012 thực sự là “năm đại hội” của Công đoàn Dầu khí. Có tới 173 đại hội cấp cơ sở, 203 đại hội cấp trên cơ sở đã được chuẩn bị chu đáo và triển khai thành công, với tỷ lệ trung bình tới 17 đại hội/tháng. Đây là tiền đề cho Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa V vào cuối quý I năm 2013.

Thứ ba, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức tổng kết 5 năm phong trào lao động sáng tạo. Từ đó, có hàng trăm người lao động được tôn vinh nhờ những sáng kiến cải tiến công việc, được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh cao quý, đạt hiệu quả tiết kiệm hàng chục triệu USD, đồng thời đảm bảo thêm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên biển.

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam Chủ tịch Hà Duy Dĩnh đã gửi tới toàn thể CBCNV, người lao động dầu khí tại Quảng Ngãi lời chúc mừng năm mới thắng lợi mới.

Nhân chuyến thăm và chúc Tết này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã dành tặng những phần quà hết sức ý nghĩa cho các chị em CBCNV nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Công đoàn Dầu khí tặng quà giúp đỡ những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết
Công đoàn Dầu khí tặng quà giúp đỡ những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết

     Trước đó, ngày 31/01/2013, đồng chí Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc, Phó chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty PTSC cũng đã đến thăm và chúc Tết toàn thể CBCNV Công ty PTSC Quảng Ngãi nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trần Toàn đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, ý chí vượt khó của tập thể CBCNV PTSC Quảng Ngãi trong năm 2012, một năm với rất nhiều khó khăn, thử thách và động viên anh chị em tiếp tục nỗ lực, cống hiến để đưa PTSC Quảng Ngãi hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2013.

Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, thay mặt Công đoàn Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Trần Toàn gửi những lời chúc đến toàn thể CBCNV Công ty và gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ, tràn đầy hạnh phúc; với ý chí và quyết tâm mới, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch của Công ty.

DSC_0018 - w600

     Thay mặt Công đoàn Tổng Công ty PTSC, Công đoàn Công ty PTSC M&C, Công đoàn Công ty PTSC Marine, đồng chí cũng chuyển đến người lao động PTSC Quảng Ngãi những phần quà thật ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó của các đơn vị trong ngôi nhà chung PTSC.