Ngày 25/5/2023, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội rất vinh dự đón tiếp các đại diện cấp trên từ Tổng LĐLĐVN, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đại diện Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) cùng đại diện các Ban Chuyên môn/Văn phòng CĐ DKVN.

Về phía PTSC có đồng chí Phan Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Mạnh Cường, Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc PTSC, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB và gần 200 đại biểu đại diện CBCNV-NLĐ PTSC tham dự Đại hội.

Đoàn đại biểu Công đoàn PTSC Quảng Ngãi tham dự Đại hội gồm 02 Đại biểu đương nhiên và 11 đại biểu được bầu từ Đại hội Công đoàn cơ sở PTSC Quảng Ngãi.

Đoàn đại biểu PTSC Quảng Ngãi chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo Tổng Công ty
Đoàn đại biểu PTSC Quảng Ngãi chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo Tổng Công ty

Đại hội đã nghe các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch trình bày các báo cáo: Báo cáo Tổng kết của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023 và Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028; Báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ 2017 – 2023; các đại biểu tham gia góp ý kiến với hoạt động Công đoàn qua các tham luận.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo TCT và Công đoàn DKVN, sự phối hợp chặt chẽ của tổ chức Công đoàn các cấp trong hệ thống Công đoàn PTSC, Công đoàn PTSC đã hoàn thành tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình. Công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chế độ phúc lợi cho đoàn viên, người lao động được đảm bảo. Đặc biệt giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo PTSC và Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa thực hiện có hiệu quả việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của đoàn viên và người lao động, vừa kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động SXKD.

Công tác thi đua được triển khai phù hợp với từng loại hình SXKD, các nội dung thiết thực và có kế hoạch cụ thể. Công đoàn và Lãnh đạo chuyên môn thường xuyên thăm hỏi, động viên người lao động trên công trường, tạo động lực cho người lao động. Trong nhiệm kỳ, người lao động PTSC có nhiều sáng kiến được Hội đồng thi đua TCT, Tập đoàn công nhận, được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; tích cực tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 và đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đăng ký. Các công tác khác như công tác Nữ công, An sinh xã hội, công tác tuyên truyền… trong giai đoạn vừa qua đã được quan tâm triển khai và đạt kết quả tích cực.

Đại hội cũng đã được lắng nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Cường , Tổng giám đốc PTSC và đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Chủ tịch CĐ DKVN trên tinh thần đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Tổng Công ty PTSC trong nhiệm kỳ và mong muốn công đoàn viên, NLĐ trong toàn TCT đoàn kết, đồng lòng, cùng thay đổi tư duy để hướng tới sản phẩm mới, thị trường mới; tham gia sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi và tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, với truyền thống 30 năm, nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức, cùng nỗ lực biến cơ hội thành thực tiễn.

Tổng kết nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn PTSC Quảng Ngãi và đồng chí Huỳnh Ngọc Thành – Chủ tịch Công đoàn PTSC Quảng Ngãi, UVBCH Công đoàn Tổng Công ty PTSC cũng đã vinh dự nhận bằng khen tập thể và cá nhân có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xuyên suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Với tinh thần làm việc dân chủ, công khai, minh bạch, Đại hội đã tiến hành Bầu BCH khoá VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 17 đồng chí; 20 đồng chí đại biểu chính thức và 2 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội CĐ DKVN. Tại Hội nghị lần thứ nhất, BCH khoá mới đã tiến hành bầu ra BTV gồm 5 đồng chí; bầu các chức danh Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ban Kiểm soát và Trưởng Ban Kiểm soát Công đoàn PTSC. Theo đó, đồng chí Nguyễn Trần Toàn tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch gồm: đồng chí Vũ Đức Cường và đồng chí Phạm Văn Hùng.

Đại hội Công đoàn Tổng Công ty lần thứ VIII đã kêu gọi toàn thể cán bộ CNLĐ trong toàn TCT thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đoàn kết một lòng, lao động sáng tạo, cùng nhau xây dựng TCT PTSC và tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững.

Cùng với các hoạt động diễn ra trong suốt Đại hội Công đoàn Tổng Công ty PTSC, Công đoàn PTSC Quảng Ngãi cũng đã tổ chức chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa liên quan đến sự kiện trọng đại này. Cụ thể:

Ngày 19/05/2023, tại Xưởng cơ khí PTSC Quảng Ngãi, Công đoàn Tổng Công ty PTSC đã phối hợp cùng Công đoàn PTSC Quảng Ngãi tổ chức thành công Lễ phát động hưởng ứng tháng công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 và chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng Công ty PTSC. Tại buổi Lễ, PTSC Quảng Ngãi đã phát động thi đua hoàn thành trước thời hạn các hạng mục thi công tại các Dự án Phân kho 85, Baltec 9303 và Taichung Roof Casing-GE, đồng thời kêu gọi toàn thể NLĐ nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình, trí tuệ, sáng tạo, sức mạnh đoàn kết quyết tâm tổ chức thực hiện thắng lợi vượt mức chỉ tiêu đã đăng kí thi đua.

Ngày 24/05/2023, BCH Công đoàn PTSC Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi và động viên Người lao động đang công tác tại Dự án Lọc hóa dầu Long Sơn thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.  Đây là một trong những Dự án trọng điểm của Tổng Công ty PTSC và cũng là một trong các Dự án điều động số lượng lớn lực lượng người lao động PTSC Quảng Ngãi công tác xa nhà phục vụ Dự án. Thấu hiểu được những vất vả, khó khăn, thiếu thốn của người lao động tại Dự án, BCH đã trực tiếp đến khu nhà ở của Ban Dự án trao gửi những phần quà và động viên các anh em cố gắng vì mục tiêu chung của Dự án, ra sức thi đua đẩy nhanh tiến độ về đích và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

BCH Công đoàn PTSC Quảng Ngãi thăm hỏi động viên NLĐ tại Long Sơn
BCH Công đoàn PTSC Quảng Ngãi thăm hỏi động viên NLĐ tại Long Sơn

Cùng ngày, Công đoàn PTSC Quảng Ngãi đã hoàn thành tác phẩm tham dự triển lãm ảnh chào mừng Đại hội Tổng Công ty PTSC lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tác phẩm tham dự được chia bố cục rõ ràng gồm 03 phần: trưng bày ở giữa là các tác phẩm mô tả nổi bật những Dịch vụ cốt lõi của Công ty PTSC Quảng Ngãi đã và đang thực hiện  bao gồm: Dịch vụ căn cứ Cảng và Logistics, Dịch vụ tàu lai dắt và chuyên ngành dầu khí, Dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) và cung cấp vật tư thiết bị, Dịch vụ gia công cơ khí xuất khẩu và Dịch vụ xây lắp các công trình công nghiệp, được kết nối trong chuỗi xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra hết sức mạnh mẽ trong toàn Tổng công ty PTSC. Hai bên trưng bày các tác phẩm truyền tải năng lượng bất tận, luôn luôn được tái tạo làm động lực bền bỉ cho Người lao động PTSC Quảng Ngãi vượt khó tiến đến thành công cùng với  những hoạt động nổi bật của Công đoàn PTSC Quảng Ngãi. Với khát vọng dựng xây tập thể và tạo dựng những giá trị bản sắc riêng, thương hiệu vững mạnh mang tên PTSC Quảng Ngãi, rất nhiều các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài tổ chức, hướng về cội nguồn, trao gửi yêu thương vì cộng đồng vô cùng ý nghĩa. Kết quả cho sự chăm chút về hình ảnh và sáng tạo trong trình bày, tác phẩm triển lãm của Công đoàn PTSC Quảng Ngãi đã xuất sắc giành giải Nhì trong cuộc thi.

Tác phẩm dự thi triển lãm ảnh chào mừng Đại hội Tổng Công ty PTSC
Tác phẩm dự thi triển lãm ảnh chào mừng Đại hội Tổng Công ty PTSC

Tối ngày 25/05/2023, tham dự Gala chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Tổng Công ty PTSC, Đoàn PTSC Quảng Ngãi cũng đã cử nhân sự tham gia trình diễn áo dài với tác phẩm mang tên : “Năng lượng tinh khôi”, đây là tác phẩm do người lao động của Ban Nữ Công PTSC Quảng Ngãi thiết kế và tham dự tại cuộc thi Thiết kế trang phục áo dài chào mừng 30 năm thành lập Tổng Công ty PTSC. Tác phẩm đoạt giải Ấn tượng với sự kết hợp hài hòa về màu sắc, chất liệu vải mềm mại, và tinh xảo nhất là những hình ảnh được vẽ bằng tay trực tiếp lên chất vải giới thiệu đặc trưng của những Dự án, công trình trọng điểm mà PTSC đã và đang thực hiện: cánh quạt điện gió (Dự án trọng điểm và độc quyền của PTSC trong năm 2023), Tàu Dịch vụ Dầu khí, bồn chứa dầu và ngọn lửa đặc trưng của ngành Dầu khí.

Tác phẩm áo dài “năng lượng tinh khôi” của PTSC Quảng Ngãi
Tác phẩm áo dài “năng lượng tinh khôi” của PTSC Quảng Ngãi

Cùng với sự bền vững trong xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, chúc cho Thương hiệu PTSC không ngừng hoàn thiện về năng lực, kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng, tiếp tục phát triển các Dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt nam với một chu kỳ mới, một hành trình mới mãi xanh của biển lớn, của năng lượng xanh và khát vọng vươn xa.

Tin: Tố Uyên – Ảnh: Thành Luân

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.