Tin: Nguyên Trang
Ảnh: Ánh Vũ

Chiều ngày 15/01/2018 tại Hội trường Văn phòng Công ty PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác Công đoàn năm 2017 và Hội nghị Người lao động năm 2018.

Tham dự Hội nghị, về phía Lãnh đạo Tổng Công ty có sự hiện diện của Ông Thái Quốc Hiệp – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Việt Nam; Ông Nguyễn Trần Toàn – Ủy viên BCH Đảng Bộ Tổng Công ty – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, Chủ Tịch Hội đồng Quản trị Công ty PTSC Quảng Ngãi; Ông Phạm Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty PTSC Quảng Ngãi và Ông Huỳnh Ngọc Thành – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty PTSC Quảng Ngãi cùng hơn 160 đại biểu đại diện cho gần 1.200 người lao động của Công ty.

Tại hội nghị, Ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả SXKD của Công ty trong năm 2017: Có thể nói rằng, năm 2017 là một năm đầy khó khăn đối với nền kinh tế thế giới, kinh tế Việt Nam nói chung và đối với PVN, PTSC nói riêng.

Tuy nhiên, với sự quan tâm, giúp đỡ và chỉ đạo quyết liệt của Tổng công ty, cùng với sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, một lòng quyết tâm vì sự phát triển bền vững của Công ty. Toàn thể CBCNV trong Công ty đã hăng say lao động, làm việc sáng tạo, đầy trách nhiệm và đặc biệt là luôn mong muốn được làm việc, được cống hiến, được xây dựng PTSC Quảng Ngãi nói riêng, PTSC nói chung, ngày một phát triển lớn mạnh và đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2017 được Tổng công ty giao.

Năm 2017 tập thể người lao động PTSC Quảng Ngãi tiếp tục vượt qua thách thức khó khăn, đó là phải tìm kiếm việc làm mới để duy trì công ăn việc làm cho Xưởng cơ khí Dung Quất; phải tổ chức thực hiện thành công công việc bảo dưỡng sửa chữa Gói thầu quốc tế số 3 trong đợt BDSC tổng thể lần 3 của BSR vừa qua, phải đối mặt trực tiếp với sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực Cảng, phải không ngừng nghiên cứu, suy nghĩ và hành động quyết liệt để nguồn lực của chúng ta ngày một tốt hơn, chính sách tiền lương ngày một phù hợp hơn – tiền lương phải gắn liền với năng suất lao động, hiệu quả lao động, để hệ thống quản lý của chúng ngày một phù hợp, hiệu lực và hiệu quả hơn, để năng suất và hiệu quả công việc ngày một cao hơn,…

Và đặc biệt phải cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tổng công ty giao. Cụ thể, năm 2017, PTSC Quảng Ngãi đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đạt 702,76 tỷ đồng, vượt 17,13% so với kế hoạch, các mảng Dịch vụ đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận đạt 32,00 tỷ đồng, vượt 6,67% so với kế hoạch.

Ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Công ty báo cáo kết quả SXKD năm 2017 tại Hội nghị

Có thể nói rằng, dịch vụ BDSC và cung cấp vật tư thiết bị tạo ra nhiều sự khác biệt so với năm 2016. Trong năm 2017, Công ty đã triển khai thực hiện 39 Gói thầu, trong đó, nổi bật nhất là sự thành công trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất.

Với sự nỗ lực, quyết tâm thể hiện năng lực của PTSC Quảng Ngãi trong lĩnh vực BDSC, Công ty đã chủ động tìm kiếm đối tác, tham gia đấu thầu và cạnh tranh trực tiếp với một số Nhà thầu nước ngoài như HiepSeng Singapore, Dea Chang Hàn Quốc,…

PTSC Quảng Ngãi đã liên danh với UBF đấu thầu trúng thầu Gói thầu số 3 (Gói thầu quốc tế) với hơn 1.000 đầu mục công việc liên quan đến tháo lắp, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị tại các khu vực Off-site, Utilities và Phân xưởng Polypropylene của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Trong quá trình triển khai thực hiện, mặc dù có nhiều khó khăn, song với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công, là một trong những Nhà thầu thi công vượt tiến độ đề ra, được Chủ đầu tư đánh giá cao. Đây là bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực của PTSC Quảng Ngãi trong lĩnh vực BDSC và mở ra nhiều cơ hội về lĩnh vực này trong thời gian đến.

Ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Công ty cũng đã nhấn mạnh: Với những kết quả đã đạt được trong năm 2017 tiếp tục là minh chứng cho sức mạnh, sự đoàn kết, sự quyết tâm và những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của toàn thể CBCNV của Công ty chúng ta và chúng ta có thể tự hào về điều này.

Với những mục tiêu đã đề ra trong năm 2018, cũng như để phát triển Công ty chúng ta theo hướng “Bền vững, mạnh và nhanh” trong thời gian đến thì mỗi người lao động và tập thể của PTSC Quảng Ngãi phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực cống hiến và đoàn kết nhiều hơn nữa, tinh thần làm việc của mọi CBCNV luôn hướng đến các mục tiêu cao hơn, toàn diện hơn theo hướng “Đoàn kết – Năng động – Sáng tạo – Chuyên nghiệp – Nhân ái”.

Với những thách thức và cơ hội, động lực và quyết tâm cao như vậy, Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ xây dựng mái nhà chung PTSC Quảng Ngãi ngày càng đẹp hơn, lớn mạnh hơn và vững vàng hơn. Vì vậy để hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được duy trì ổn định, phát triển, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động Ban Giám đốc Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn cơ  sở  Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC phát động phong trào thi đua đến các Phòng/ban/bộ phận cùng toàn thể CBCNV và người lao động với khẩu hiệu:

“Cán bộ công nhân viên và người lao động Công ty PTSC Quảng Ngãi đoàn kết, nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm cùng ra sức thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch SXKD năm 2018 ”

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông ông Thái Quốc Hiệp – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Việt Nam thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty PTSC đã ghi nhận những nỗ lực và thành tích đạt được trong năm 2017 của PTSC Quảng Ngãi.

Ông Thái Quốc Hiệp – UV Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty

Ông Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Chủ tịch HĐQT Công ty PTSC Quảng Ngãi

Tin tưởng tập thể lãnh đạo, CBCNV PTSC Quảng Ngãi với bề dày truyền thống đoàn kết, tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẽ với nhau trên tinh thần chủ động, trách nhiệm, cởi mở và chân thành nhất. Tiếp tục học tập nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, ngoại ngữ. Cùng nhau xây dựng văn hóa Doanh nghiệp mang tính đặc sắc PTSC, lấy tâm lực, trí lực, sức lực, nghị lực làm nền tảng và tiếp tục tự tin để vượt lên chính mình, để hoàn thành tốt công việc, để chiến thắng, để thành công, để phát triển nhanh, mạnh, bền vững PTSC Quảng Ngãi trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Cũng trong hội nghị này, lãnh đạo Công ty PTSC Quảng Ngãi đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, sáng kiến, cải tiến kaizen tiêu biểu  năm 2017 và ký giao ước thi đua năm 2018.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, sáng kiến, cải tiến Kaizen tiêu biểu năm 2017 và ký giao ước thi đua năm 2018