Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là từ đầu tháng 04/2021 đến nay, dịch bệnh bùng phát tại nhiều nơi và đã có những ảnh hưởng nhất định đến đời sống, sinh hoạt và công việc của tất cả mọi người.

Bắt đầu từ tháng 5/2021 đến nay, Người lao động PTSC Quảng Ngãi đang công tác tại Dự án Kho chứa LNG Thị Vải và Dự án Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chưa được trở về thăm nhà, việc mua sắm nhu yếu phẩm gặp rất nhiều khó khăn, tình trạng khan hiếm thực phẩm đang diễn ra tại các tỉnh Khu vực phía Nam do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tại Dự án Long Sơn đã bắt đầu Lockdown theo yêu cầu của Chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện làm việc “3 tại chỗ”, “một cung đường hai địa điểm” Nhằm phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong phòng chống dịch COVID – 19, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Nghĩa tình Quảng Ngãi” – Trao gửi yêu thương” kịp thời chia sẻ khó khăn cùng Người lao động.

Đúng với tinh thần tương thân, tương ái, Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Ban nữ công Công ty và Anh/chị/em tại các Bộ phận đã quan tâm, hỗ trợ cho Chương trình bằng cách đóng góp những món quà tự tay chuẩn bị đến việc ủng hộ bằng tiền và giao cho Đoàn Thanh niên Công ty chuẩn bị những món quà đặc sản vùng miền, nhu yếu phẩm thiết yếu như: mì tôm, đồ khô, cá bống sông trà, cơm rang,…. gửi đến Anh/chị/em PTSC Quảng Ngãi đang làm việc tại Dự án xa, việc di chuyển thực phẩm trong mùa dịch thời điểm này là hết sức khó khăn.

Tổng giá trị đóng góp để thực hiện Chương trình là 42.813.000 đồng (trong đó, CBCNV Công ty ủng hộ: 13.850.000 đồng, Công đoàn Công ty: 10.000.000 đồng, Đoàn Thanh niên Công ty: 18.963.000 đồng) với 61 phòng ở cho CBCNV tương ứng 61 phần quà đến tay Người lao động.

Chương trình được sự ủng hộ của Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Ban nữ công cùng toàn thể CBCNV Công ty là nguồn động viên tinh thần to lớn cho Anh/chị/em đang công tác tại các Dự án xa quê hương, cố gắng vượt qua mọi khó khăn do dịch COVID-19 và hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Trước đó, vào ngày 27/07, Chi đoàn thanh niên Cảng Dung Quất phối hợp cùng Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất, Chi đoàn Chi cục hải quan cửa khẩu Dung Quất & Đoàn xã Bình Thuận đã đến thăm và tặng 19 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách và có công cách mạng trên địa bàn xã Bình Thuận (Công ty PTSC Quảng Ngãi ủng hộ 5 triệu đồng). Đây là hoạt động truyền thống mà PTSC Quảng Ngãi đã duy trì thực hiện liên tục trong hơn 10 năm qua.

Chương trình không chỉ thể hiện tinh thần thanh niên tình nguyện xung kích vì cộng đồng mà trên hết còn là hành động thiết thực của thế hệ trẻ nhằm tuyên truyền và phát huy tư tưởng, truyền thống cao quý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các gia đình và cá nhân có công với Tổ quốc.

Tin: Hải Hậu – Ảnh: Thành Luân

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.