Thực hiện kế hoạch chương trình hoạt động năm 2016 của Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã được các cấp ủy phê duyệt. Cuối tháng 8 vừa qua, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi PTSC và Đoàn thanh niên đã thực hiện thành công chiến dịch “Mùa hè tình nguyện 2016” tại Hải đảo Lý Sơn –Quảng Ngãi.

DSC_9735

     Được biết Lý Sơn là huyện đảo, cách đất liền khoảng 15 hải lý về hướng Đông Bắc của tỉnh Quảng Ngãi, có vị trí hết sức quan trọng về quốc phòng – an ninh. Tuy nhiên, với tính đặc thù là huyện đảo, Lý Sơn vẫn còn gặp nhiều khó khăn về vật chất cũng như tinh thần, nhất là đối với công tác Giáo dục – đào tạo, cơ sở mạng lưới trường học, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập vẫn còn chưa có nhiều chuyển biến tích cực, bên cạnh đó các em học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ khả năng trang bị đồ dùng học tập cho các em đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy và học trên Đảo.

     Thấu hiểu những khó khăn nơi hải đảo xa xôi này, ngày 20/08/2016 Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã cùng Ban Lãnh đạo Công ty tổ chức thăm và trao tặng những phần quà nhằm động viên và khích lệ tinh thần cho các em học sinh nơi này.

     Chương trình “Trao quà tặng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Huyện Lý Sơn” đã trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học của các cấp học trên địa bàn Huyện Lý Sơn, tổng giá trị 50.000.000 đồng  và 21 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học cho học sinh trường tiểu học An Vĩnh 1 và Tiểu học An Hải trị giá 8.000.000 đồng.

DSC_0108

     Đến thăm Huyện Đảo Lý Sơn và các trường Tiểu học tại đây, Ban Lãnh đạo và Đoàn viên thanh niên đã gặp gỡ và  tiếp xúc với các em cùng lãnh đạo nhà trường cùng chia sẽ những khó khăn hiện tại cũng như những mong muốn của nhà trường và các em nhằm thúc đẩy và phát triển hơn nữa công tác giáo dục tại Lý Sơn.

DSC_9731

     Nhận thấy, các trường tại đây vẫn còn thiếu cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục, ngày 27/8/2016, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi kết hợp cùng với Đoàn thanh niên PTSC Long Phú trở lại huyện Đảo và trao tặng 02 bộ loa di động cho trường tiểu học An Vĩnh 1 và Tiểu học An Hải, trị giá 12.000.000 đồng và trao 01 máy tính bàn cho Trường THCS An Hải.

DSC_9736

DSC_9756

     Những chuyến đi tình nguyện luôn chất chứa nhiều cảm xúc. Kết thúc chương trình, Đoàn thanh niên PTSC Quảng ngãi ai ai cũng hân hoan vì ít nhất đã tiếp thêm được động lực cho các em nhỏ, mang thêm nụ cười, niềm an tâm cho các ngư dân để họ thêm niềm tin vượt trùng khơi kiếm nguồn sống và giữ vững biển đảo quê hương.

Tin: Hải Hậu + Tố Uyên

Ảnh: Thành Luân