Tết Trung thu từ bao đời nay luôn là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, và cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đến các em thiếu nhi. Cứ mỗi độ mùa trăng tròn tháng Tám, thiếu nhi trên khắp mọi miền Tổ quốc lại háo hức chào đón một mùa Trung thu sum vầy và vui tươi cùng các hoạt động múa lân, rước đèn, phá cỗ.

Tuy nhiên, khi dịp Tết Trung thu 2024 cận kề thì thật không may, lại là lúc đồng bào và nhân dân các tỉnh phía Bắc nói chung, các em thiếu nhi các tỉnh phía Bắc nói riêng phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của Bão số 3 (Yagi) – siêu bão đã gây ra mưa to, lũ quét, ngập lụt trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Dầu khí Việt Nam về việc ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão, lũ lụt tại miền Bắc, hoà chung tinh thần của cả nước đang “hướng về miền Bắc”, nhằm chia sẻ với đồng bào đang gặp khó khăn do thiên tai gây ra, toàn bộ phần quà của thiếu nhi là con của cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại PTSC Quảng Ngãi trong dịp Trung thu năm 2024 đã được Công đoàn và Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi tập hợp và chuyển về miền Bắc để hỗ trợ các em thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại nơi đây.

Công đoàn và Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi tại điểm tiếp nhận

Cụ thể, ngày 13/09/2024, toàn bộ 764 phần quà (gồm: sữa, bánh, kẹo) với tổng trị giá hơn 61.000.000 VNĐ đã được đóng gói và vận chuyển đến điểm tiếp nhận vật phẩm hỗ trợ tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, thành phố Quảng Ngãi.

Thanh niên PTSC Quảng Ngãi hỗ trợ vận chuyển quà tại điểm tiếp nhận.

Ngày 16/09/2024, “Chuyến xe nghĩa tình hướng về miền Bắc thân yêu” chở gần 30 tấn hàng thiết yếu trong đó có các phần quà gửi gắm sự quan tâm, sẻ chia của các em thiếu nhi PTSC Quảng Ngãi đã đến Bắc Kạn. Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần san sẻ, hỗ trợ phần nào bà con và thiếu nhi nơi đây, lan tỏa tinh thần đoàn kết dân tộc.

Các phần quà được chuyển giao tại Bắc Kạn

Hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần định hướng, tăng cường giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” cho các em thiếu nhi; đồng thời truyền cảm hứng, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu học tốt, rèn luyện đạo đức tốt, trở thành những con người Việt Nam xuất sắc, thiện lành, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Một số hình ảnh khác:

Tin: Thanh Lộc – Ảnh: Thành Luân

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.