[:vi][column width=”1/1″ last=”true” title=”” title_type=”single” animation=”none” implicit=”true”]

     Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC là một Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tổng công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam. Tổng số Đoàn viên có 181 đồng chí, trong đó : nam có 152 đồng chí chiếm 83%; nữ có 31 đồng chí chiếm 17%.  Đoàn có 12 đồng chí là Đảng viên. Độ tuổi bình quân: 28 tuổi. Năm 2011, với sự nhiệt tình, chủ động nắm bắt kịp thời các hướng dẫn, chỉ đạo của Đoàn cấp trên, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong công việc, tích cực học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, Đoàn thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã đạt được nhiều thành công.

DSC_0153 - w600
Với tấm lòng nhiệt huyết, các bạn Đoàn viên – Thanh niên PTSC Quảng Ngãi luôn xung kích trong các hoạt động hướng về cộng đồng

     Nổi bật là: Tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN thực hiện Cuộc vận động: “Tuổi trẻ PTSC – Học tập và làm theo lời Bác” và đưa Cuộc vận động đi sâu vào cuộc sống của lực lượng lao động trẻ hiện nay; Thực hiện chương trình hành động “Năm Thanh niên”; Phát động Đoàn viên Thanh niên  tham gia tốt cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên website của Tổng Công ty (Đạt 01 giải nhì thi viết, 01 giải 3 thi trắc nghiệm, 01 giải tập thể xuất sắc); thực hiện phong trào“4 đồng hành, 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc”; Triển khai thực hiện 08 công trình thanh niên, trong đó: 01 công trình cấp Đoàn khối (Công trình “Xây nhà tình thương”: 55 triệu đồng), 02 công trình cấp Đoàn Tập đoàn (Công trình “Đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công Dự án xây dựng 02 bể chứa dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất”: 45 triệu USD/Dự án và Công trình “An toàn trong thi công Dự án nhiên liệu sinh học Bio Ethanol Dung Quất”: 60 triệu USD/Dự án), 05 công trình cấp Đoàn cơ sở; Tổ chức thành công “Chương trình bao lì xì nhân ái” lần  thứ 3 cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách với tổng số quà trị giá trên 30 triệu và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Với bất kì thành công nào của doanh nghiệp, yếu tố con người luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng. Bởi vì, một tập thể chỉ vững mạnh khi tập hợp được những cá nhân giỏi, nhiệt huyết và đoàn kết. Và anh Huỳnh Ngọc Thành, Bí thư  Đoàn thanh niên Công ty  PTSC Quảng Ngãi – UVBCH Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là một cá nhân như thế. Sinh 1978 ở Nghĩa Hành – Quảng Ngãi, anh theo học Cử nhân luật, tới năm 2002 được nhận làm  nhân viên hành chính ở Công ty PTSC và hiện nay là Tổ trưởng tổ nhân sự – tuyển dụng- đào tạo của công ty. Về công tác chuyên môn, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chủ động trong việc tìm kiếm và đào tạo công nhân để đáp ứng kịp thời nhu cầu công việc của các Dự án và công ty; quán triệt anh em tuân thủ nghiêm công tác an toàn và thực hiện tốt các nội quy, quy định Công ty; triển khai và thực hiện tốt các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động tuyên truyền và đưa Văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam vào đời sống của người lao động PTSC Quảng Ngãi. Trong 3 năm liên tiếp 2009, 2010, 2011, anh được bình bầu là Chiến sỹ thi đua cơ sở và được xét tặng Bằng khen của Tập đoàn. Về công tác Đoàn thể, anh luôn chủ động phối hợp với các thành viên trong Ban chấp hành ĐTN Công ty triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN. Tổ chức cho Đoàn viên thanh niên tham gia diễn đàn “Thanh niên với các giải pháp thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu NMLD Dung Quất đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ”. Tổ chức cho Cán bộ đoàn, đoàn viên ưu tú tham gia Hội nghị trực tuyến: Học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng (Ngày 30/5/2011) do Đảng uỷ Tổng Công ty tổ chức; Tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ “Vì trẻ em nghèo” với Xã Đoàn Bình Thuận và tặng quà với trị giá 5 triệu đồng; Phối hợp với các cơ sở Đoàn kết tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề: “Tuổi trẻ Dung Quất vì sự phát triển bền vững biển đảo Tổ Quốc”; Tổ chức hoạt động “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ Bình Thuận – Huyện Bình Sơn để kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2011) và nhiều hoạt động Đoàn thiết thực khác.

Đ/c Huỳnh Ngọc Thành (thứ 2 từ trái sang) tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2011
Đ/c Huỳnh Ngọc Thành (thứ 2 từ trái sang) tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2011

     Với cương vị là Bí thư Đoàn anh luôn coi trọng và xem công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng là nền tảng đầu tiên để xây dựng và trang bị ý thức chính trị cho anh em, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; Khuyến khích anh em gìn giữ và phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần tương thân tương ái cũng như chú ý công tác bảo vệ an ninh trật tự trong công ty. Với những thành tích kể trên, anh Huỳnh Ngọc Thành xứng đáng được nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011 do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương xét tặng.

Nguyễn Văn Quảng – Tạp chí Thanh niên

[/column][:]