[:vi][column width=”1/1″ last=”true” title=”” title_type=”single” animation=”none” implicit=”true”]

     Sáng 25/07/2011 tại Hội trường Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng, công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2011.

     Hội nghị rất vinh dự được đón các Đ/c Lãnh đạo Tổng Công ty PTSC về dự và chỉ đạo Hội nghị: Đ/c Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng Công ty; Đ/c Nguyễn Trần Toàn – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Chủ tịch PTSC Quảng Ngãi; các Đ/c trưởng các Phòng/Ban Tổng Công ty. Về phía Công ty PTSC Quảng Ngãi có Đ/c Dương Hùng Văn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty – chủ trì Hội nghị; các Đ/c trong Ban Lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi, các trưởng, phó các phòng ban và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm.

IMG_4228 - w600
Đ/c Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng Công ty PTSC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Đ/c Dương Hùng Văn trình bày Báo cáo sơ kết công tác Đảng, Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011 của Đảng ủy Công ty. Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Lãnh đạo Tổng Công ty, cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong 6 tháng đầu năm 2011 đã đạt được những  kết quả rất đáng khích lệ. Tổng doanh thu 611,89 tỷ đồng, đạt 105,91% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2011 và chiếm 43,71% kế hoạch cả năm, tăng 213,22% so với cùng kỳ năm 2010.

     Trong đó doanh thu Dịch vụ căn cứ cảng và logistics là 30,08 tỷ đồng, đạt 123,58% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2011, đạt 50,98% so với kế hoạch năm 2011, tăng 139,84% so với thực hiện cùng kỳ năm 2010. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Bến số 1 – Cảng Dung Quất đã đón 54 lượt tàu vào ra làm hàng, tổng sản lượng hàng hóa qua cảng đạt hơn 610.683 tấn, tăng 33,48% so với cùng kỳ năm 2010 và đạt 105,29% so với công suất thiết kế (580.000 tấn/năm).

     Đối với Dịch vụ tàu chuyên ngành dầu khí, PTSC Quảng Ngãi đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác và cơ quan hữu quan thực hiện lai dắt tuyệt đối an toàn cho hơn 1.294 lượt tàu vào ra Bến số 1 – Cảng Dung Quất, Cảng xuất sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất và 39 lượt tàu chở dầu thô vào Phao rót dầu không bến (SPM) của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện thành công dịch vụ lai dắt cho rất nhiều tàu thương mại ra vào Cảng Dung Quất làm hàng. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2011 là 71,87 tỷ đồng, đạt đạt 92,26% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 47,91% kế hoạch cả năm, tăng 119,88% so với thực hiện cùng kỳ năm 2010.

     Dịch vụ cơ khí dầu khí và xây lắp công trình công nghiệp, là nhóm dịch vụ chiếm tỷ trọng rất lớn trong cơ cấu doanh thu của PTSC Quảng Ngãi, trong những tháng đầu năm 2011, PTSC Quảng Ngãi đã tập trung nguồn lực triển khai thực hiện gói thầu EPC Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất Nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất; Dự án đầu tư bổ sung 02 bơm và 02 bồn, dung tích mỗi bồn 65.000m3 cho BSR; tham gia một số hạng mục xây dựng, khoan khảo sát, gia công chế tạo kết cấu thép boiler, cung cấp và lắp đặt boiler,… thuộc dự án Nhiệt điện Long Phú 1 – Tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, PTSC Quảng Ngãi cũng đã tiến hành ký kết phụ lục hợp đồng với Chủ đầu tư BSR-BF cho hạng mục “Đầu tư đường ống xuất sản phẩm Ethanol (E100) từ Nhà máy Nhà máy sản xuất Nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất ra cảng sản xuất sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất”; đàm phán ký kết hợp đồng xây dựng khu bồn chứa và trạm xuất xăng dầu tại Dung Quất với Chủ đầu tư PV OIL trong tháng 6/2011.

     Tổng doanh thu các Dịch vụ cơ khí dầu khí và xây lắp công trình công nghiệp đạt 509,94 tỷ đồng; chiếm 83,34% tổng doanh thu toàn Công ty; đạt 107,24% kế hoạch 6 tháng đầu năm; đạt 42,82% kế hoạch năm; tăng 248,13% so với  thực hiện cùng kỳ năm 2010.

IMG_4234 - w600
Lãnh đạo Tổng Công ty, Lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi trao quyết định khen thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2011

    Bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, Công đoàn Công ty cũng đã phát động và tổ chức thành công nhiều phong trào văn nghệ, thể thao trong Công ty cũng như tham gia tích cực các phong trào văn nghệ, thể thao trên địa bàn và do Tổng Công ty, Tập đoàn tổ chức; Công đoàn đã tổ chức chuyến tham quan du lịch cho CBCNV trong dịp Lễ 30/04; tổ chức giao lưu phụ nữ PTSC Miền Trung nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình Nhà nghỉ giữa ca cho CBCNV PTSC Quảng Ngãi tại Dung Quất. Đây là công trình có ý nghĩa rất lớn đối với tập thể CBCNV Công ty, giúp cho người lao động yên tâm công tác, ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với Công ty.

Công tác an sinh xã hội cộng đồng cũng được Công đoàn, Đoàn Thanh niên tích cực tham gia. Gần đây nhất, PTSC Quảng Ngãi đã xây dựng 01 ngôi nhà tình nghĩa tại xã Bình Thuận cho gia đình chính sách và xây dựng 01 ngôi nhà nghĩa tại huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; tham gia chương trình Hỗ trợ mùa thi năm 2011; Đoàn TN PTSC Quảng Ngãi phối hợp với Đoàn TN các đơn vị kết nghĩa tổ chức thành công đêm văn nghệ “Vì sự phát triển bền vững Biển Đảo Tổ quốc” kết hợp quyên góp ủng hộ các gia đình thương binh, liệt sĩ; Mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình có công cách mạng và các nạn nhân chất độc da cam di-ô-xin trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất để thiết thực kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7,… với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Ngay sau phần trình bày của Đ/c Dương Hùng Văn, Hội nghị đã nhận được rất nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp, chia sẻ thẳng thắn của các đại biểu tham dự Hội nghị. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đ/c Thái Quốc Hiệp và Đ/c Nguyễn Trần Toàn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể người lao động PTSC Quảng Ngãi thể hiện qua những kết quả khả quan mà Công ty đã đạt được trong nữa đầu năm 2011. Các Đ/c đã chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết của bản thân với toàn thể Hội nghị và mong muốn PTSC Quảng Ngãi sẽ phát triển lớn mạnh hơn nữa, có uy tín trong việc cung cấp các dịch vụ dầu khí trên địa bàn Tỉnh Quảng Ngãi và trên cả nước. Tổng Công ty sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc để PTSC Quảng Ngãi thực hiện thành công mục tiêu này.

Đ.H.H (tổng hợp)  

Ban Lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Tổng Công ty
Ban Lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Tổng Công ty
Lãnh đạo Tổng Công ty kiểm tra công tác triển khai thi công tại công trường Dự án Bio-Ethanol Dung Quất vào chiều cùng ngày
Lãnh đạo Tổng Công ty kiểm tra công tác triển khai thi công tại công trường Dự án Bio-Ethanol Dung Quất vào chiều cùng ngày

[/column][:]