Chiều ngày 18/12/2020 tại Hội trường Công ty PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động Công đoàn năm 2020 và Hội nghị Người lao động năm 2021 với sự tham gia của Tập thể Lãnh đạo, Cán bộ quản lý và Người lao động tiêu biểu của PTSC Quảng Ngãi.

Hội nghị được vinh dự đón tiếp các đồng chí nguyên Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn), đồng chí nguyên Lãnh đạo Tổng công ty; Các đồng chí là thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty (TCT) và các đồng chí trong Ban Tổng Giám Đốc; Ban kiểm soát và Đại diện các Ban chức năng của TCT; Các tổ chức Đoàn thể, chính trị xã hội và Lãnh đạo các Đơn vị thành viên trực thuộc TCT đến tham dự tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ông Trần Đạt Nguyên – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Công ty đã báo cáo công tác Đảng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Trong năm qua, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, kịp thời, hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo cấp trên và đạt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) đề ra. Trong năm 2021, Đảng ủy Công ty sẽ tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quyết định, chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng thời nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các Chi bộ trực thuộc nhằm phát huy hết tinh thần trách nhiệm, đóng góp vào việc hoàn thành kế hoạch SXKD của Công ty.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, Ông Phạm Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả hoạt động SXKD của Công ty trong năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Năm 2020 dần khép lại với những khó khăn thách thức vô cùng lớn, đại dịch Covid-19, giá dầu suy giảm đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi mặt hoạt động SXKD của Công ty và chịu ảnh hưởng nhiều nhất là lĩnh vực dịch vụ Căn cứ Cảng & logistics; gia công cơ khí xuất khẩu, BDSC. Tuy nhiên, nhờ sự triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về con người, về quản lý hệ thống, về đầu tư, kiểm soát các rủi ro, … và cùng với sự quyết tâm cao của toàn thể người lao động, sự quan tâm và chỉ đạo hiệu quả của cấp trên, Công ty đã từng bước vượt qua những khó khăn, giữ vững thị phần và có các bước tiến dài trong các lĩnh vực then chốt. Đặc biệt, PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thực hiện thành công cùng lúc nhiều Gói thầu: Gói 2, 3, 4 và Gói 7 (thầu phụ cho POS) trong đợt Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 4; Kết quả này, đã tạo được niềm tin với BSR, tạo tiếng vang trong tập đoàn, từng bước khẳng định được năng lực BDSC các công trình dầu khí trên bờ của PTSC nói chung và PTSC Quảng Ngãi nói riêng. Với những nổ lực không ngừng, PTSC Quảng Ngãi đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2020, cụ thể: Doanh thu vượt 18,4% so với kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế vượt 2,94% so với kế hoạch và tăng 39,92% so với năm 2019; Thu nhập bình quân đầu người vượt 3,45% so với kế hoạch và tăng 6,69% so với năm 2019. Trên cở sở kết quả đạt được cùng với tình hình dự báo cho năm 2021, PTSC Quảng Ngãi tiếp tục đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2021 cụ thể và đầy thách thức để minh chứng cho sự đoàn kết, sự quyết tâm và những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của toàn thể CBCNV PTSC Quảng Ngãi.

Cũng trong chương trình, Ông Huỳnh Ngọc Thành – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân lao động Công ty năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Năm 2020, Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò phát động phong trào thi đua lao động sản xuất gắn với hoàn thành công tác SXKD, đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả. Thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong Công ty để người lao động yên tâm công tác.

Sau các phần báo cáo, đại diện người lao động tại các Bộ phận, các tổ chức đoàn thể đã có tham luận nêu lên những giải pháp và các ý kiến đề xuất đến các cấp Lãnh đạo nhằm nâng cao hoạt động SXKD của Công ty trong năm 2021. Đồng thời, Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua đến toàn thể CBCNV trong Công ty tạo sự đồng thuận, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD trong năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Thay mặt cho Hội đồng quản trị Công ty (HĐQT), Ông Nguyễn Trần Toàn – Chủ tịch HĐQT đã biểu dương những thành tích mà Công ty đã đạt được trong bối cảnh Công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và gửi lời cảm ơn đến toàn thể CBCNV đã đoàn kết, không ngừng sáng tạo, nổ lực phấn đấu tạo nên những kết quả vượt bậc, toàn diện trên 04 loại hình dịch vụ chính của Công ty. Đồng thời, đưa ra các phương hướng phát triển bền vững để triển khai thực hiện trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo TCT, Ông Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT đã ghi nhận những nỗ lực và sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập trong năm 2020, năm được xem là đặc biệt khó khăn đối với toàn bộ các Đơn vị của TCT nói chung và PTSC Quảng Ngãi nói riêng, đồng thời tin tưởng tập thể Lãnh đạo và CBCNV PTSC Quảng Ngãi với bề dày kinh nghiệm, năng lực hiện có, sự đoàn kết, quyết tâm, tinh thần làm việc trách nhiệm sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2021 và trở thành một trong những Đơn vị vững mạnh của TCT, đóng góp chung vào sự nghiệp phát triển bền vững của TCT trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, Ông Phạm Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã bày tỏ lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo. Đồng thời, kêu gọi toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy năng lực, trách nhiệm, hăng hái thi đua lao động sản xuất để hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2021.

Tin: Thu Trinh – Ảnh: Thành Luân, Minh Đức

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.