Tin: Kiều Oanh + Xuân Lý
Ảnh: Thành Luân

Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu, nhằm nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho con em của CBCNV đang công tác tại Công ty PTSC Quảng Ngãi.

Được sự cho phép của Ban lãnh đạo Công ty, ngày 28/9/2017 & 02/10/2017, Ban chấp hành Công Đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm 2017” tại Văn phòng Công ty và Xưởng cơ khí Dung Quất cho hơn 500 thiếu nhi là con của CBCNV đang làm việc tại Công ty PTSC Quảng Ngãi.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2017” được PTSC Quảng Ngãi tổ chức thường niên vào mỗi dịp lễ Trung thu nhằm giáo dục cho các em thiếu nhi hiểu biết thêm về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu, đồng thời mang đến cho các em thiếu nhi một đêm trung thu đầy màu sắc và tràn ngập niềm vui.

Với các hoạt động nghệ thuật đầy màu sắc và hấp dẫn như: ca hát, ảo thuật, múa lân, phá cỗ và tham gia các trò chơi vui nhộn cùng với chị Hằng và chú Cuội. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được thưởng thức những hương vị rất tuyệt vời của ngày Tết trung thu với đủ các loại bánh nướng, bánh dẻo, kẹo thơm và trái cây.

Đặc biệt trong chương trình Trung thu năm nay, còn có lễ tuyên dương cho các em học sinh đã có thành tích xuất sắc trong các đợt thi học sinh giỏi cũng như các môn năng khiếu cấp tỉnh/thành phố Quảng Ngãi năm học 2016 – 2017 theo Quyết định khen thưởng của Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đây là dịp động viên, khen thưởng và tạo thêm động lực cho các em cố gắng hơn nữa trong học tập, xứng đáng là những người con ngoan trò giỏi của gia đình và xã hội.

Trao phần thưởng cho các cháu có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017

Đêm hội kết thúc với tiết mục múa lân rất náo nhiệt, hoành tráng khép lại một đêm hội thành công với biết bao tiếng cười, sự hứng khởi cùng với sự nỗ lực phấn đấu học giỏi, chăm ngoan trong năm học mới của các em thiếu nhi đến tham dự chương trình.

Nằm trong Chương trình Vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi, ngày 23/09/2017 Ban Chấp hành Chi Đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức Ngày hội“Vui tết trung thu – ấm áp nghĩa tình” tại xã Nghĩa Sơn, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một xã miền núi thuộc tỉnh Quảng Ngãi với 98% là dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn.

Trong chương trình này, các em thiếu nhi không những được tham gia các trò chơi dân gian như ném bóng vào rổ, cuộc đua kỳ thú mà còn tận hưởng không khí đêm hội trăng rằm đầy màu sắc và hấp dẫn với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ảo thuật, múa lân, phá cỗ cùng với chị Hằng và chú cuội. Bên cạnh đó, Công ty PTSC Quảng Ngãi còn trao tặng 100 suất quà và quần áo sạch cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi với tổng giá trị chương trình là 46.000.000 đồng.

Đây là một hoạt động rất thiết thực của tổ chức Đoàn thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi văn hóa văn nghệ lành mạnh đồng thời tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có ngày Tết trung thu an toàn, tiết kiệm, thật ý nghĩa và tràn ngập niềm vui.