Ngày 26/10/2022, Cảng PTSC Dung Quất (Cảng) thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã đón tàu GT Selene từ Nhật Bản cập Cảng. Đây là tàu chuyên chở hàng rời, vừa được hạ thủy vào ngày 18/10/2022 và Cảng PTSC Dung Quất là điểm đầu tiên nhận hàng trong chuỗi hành trình.

Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của PTSC Quảng Ngãi trong việc khai thác cảng biển, không chỉ là lần đầu tiên mà là đến lần thứ hai Cảng PTSC Dung Quất được vinh dự “mở hàng” chuyến đầu tiên.

Ngày 06/10/2019, tàu Forestal Gaia, có chiều dài gần 200m, tải trọng 50.000 DWT của hãng “K” Line đã lựa chọn Cảng PTSC Dung Quất là điểm đến đầu tiên sau khi hạ thủy và đến ngày 26/10/2022, tàu GT Selene, có chiều dài gần 200m, tải trọng 50.000 DWT của hãng MOL (Mitsui O.S.K Lines) cũng đã tiếp tục chọn Cảng PTSC Dung Quất là điểm đến đầu tiên sau khi hạ thủy vào ngày 18/10/2022.

Tàu GT Selene xếp dỡ khoảng 45.000 tấn dăm gỗ của hệ thống Pisico Quảng Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đây cũng là khách hàng truyền thống và gắn bó với Cảng từ những ngày đầu khai thác. Từ đầu năm 2022 đến nay, hệ thống Pisico Quảng Nam đã xuất khẩu hơn 450.000 tấn dăm gỗ sang thị trường Nhật Bản. Thị trường xuất khẩu dăm gỗ trong những năm gần đây đã có sự dịch chuyển, sản lượng dăm gỗ xuất khẩu sang Nhật Bản đã dần chiếm ưu thế hơn so với các thị trường khác.

Chất lượng dịch vụ vượt trội, chi phí hợp lý, đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác đặc biệt là thị trường “khó tính” như Nhật Bản là những lý do để các doanh nghiệp lựa chọn Cảng PTSC Dung Quất để xuất/nhập khẩu hàng hóa.

Chia sẻ về lần đầu đưa tàu đến Cảng PTSC Dung Quất, thuyền trưởng tàu GT Selene cho biết khá hài lòng và đánh giá cao năng lực hoạt động, chất lượng dịch vụ của Cảng PTSC Dung Quất. Thái độ phục vụ của đội ngũ nhân sự, sự chào đón tàu mới và hỗ trợ của Cảng rất chuyên nghiệp, chu đáo; việc bố trí cầu bến thuận lợi, khả năng giải phóng và làm hàng nhanh chóng, an toàn; các thủ tục đơn giản, thuận tiện.

Việc Cảng PTSC Dung Quất được các hãng tàu tin tưởng chọn là điểm đến đầu tiên khẳng định sự uy tín, chất lượng dịch vụ của thương hiệu PTSC Quảng Ngãi. Với PTSC Quảng Ngãi nói chung và Cảng PTSC Dung Quất nói riêng, sự kiện này là động lực cho CBCNV tiếp tục cống hiến, phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doạnh năm 2022 của Công ty.

Tin bài – Hình ảnh: Thanh Lộc

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.