Sáng ngày 24/11/2023, Đoàn đại biểu các doanh nghiệp, trường đại học của Cộng hòa Séc cùng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi (Ban Quản lý KKT Dung Quất) đã ghé thăm và tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh tại Cảng Dung Quất PTSC Quảng Ngãi.

Đoàn đại biểu gồm Đại diện Ban Quản lý KKT Dung Quất, lãnh đạo Tập đoàn BR Group – Cộng hòa Séc, các Giáo sư, Giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava và Trường Đại học Tomas Bata in Zlin – Cộng hòa Séc.

Đại diện Công ty PTSC Quảng Ngãi phát biểu chào đón Đoàn đại biểu
Quang cảnh buổi làm việc

Chuyến đi nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và đào tạo nguồn nhân lực dự kiến được thực hiện giữa các doanh nghiệp, trường đại học Cộng hòa Séc với Tỉnh Quảng Ngãi kể từ năm 2024. Trong khuôn khổ xúc tiến thương mại, đầu tư, các doanh nghiệp Cộng hòa Séc đặc biệt quan tâm tìm hiểu ngành công nghiệp vận tải, cảng biển, tiềm năng trung chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua cảng biển nước sâu Dung Quất sang thị trường Châu Âu và ngược lại.

Đoàn đại biểu khảo sát thực tế tại Bến cảng
Đoàn đại biểu lắng nghe các chia sẻ, giới thiệu về loại hình dịch vụ và năng lực của PTSC Quảng Ngãi

Tại buổi gặp gỡ, PTSC Quảng Ngãi đã chia sẻ, giới thiệu các loại hình dịch vụ trọng yếu của Công ty nói chung, năng lực và công suất của Bến cảng nói riêng. Công ty cũng nắm bắt rõ hơn nhu cầu của Đoàn đại biểu và được lắng nghe các công nghệ thông tin mới có thể áp dụng trong quản trị Logistic cảng biển nhằm nâng cao hiệu suất vận hành. Thông tin hữu ích này là nền tảng mở ra nhiều cơ hội hợp tác từ cả hai phía: cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp Cộng hòa Séc và lĩnh hội các ứng dụng về công nghệ từ chuyên gia trường Đại học Tomas Bata in Zlin để nâng cao hiệu quả vận hành nội bộ của PTSC Quảng Ngãi, từ đó nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của doanh nghiệp, đón đầu các cơ hội mới.

Tin: Diệp Hà – Ảnh: Đặng Minh

Để lại ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.