Tin: Kiều Oanh

Ảnh: Đại Dương, Thanh Huyền, Hải Hậu

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2018), nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống hào hùng của dân tộc đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể Đoàn viên thanh niên (ĐVTN), được sự đồng ý của Đảng ủy, Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty, Ban Thường vụ Đoàn PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức thành công “Chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng tháng thanh niên – đợt 1 từ ngày 16/03 đến 20/03/2018”.

Nằm trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động này, ngày 16/3/2018 Chi đoàn CDQ PTSC Quảng Ngãi cùng các chi đoàn kết nghĩa gồm Hải Quan Dung Quất, Đồn Biên phòng cửa khẩu CDQ, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi và xã đoàn Bình Thuận đã thực hiện quét sơn nhà cửa cho hộ gia đình nghèo (bà Phạm Thì Na, KDC số 1, thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận). Đây là hoạt động định kỳ của mô hình “Mỗi tháng sơn một ngôi nhà” cho các hộ nghèo tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với tổng kinh phí hỗ trợ là 12 triệu đồng.

Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2018 “Hôm nay tôi sống xanh hơn” và chào mừng tháng thanh niên, ngày 17/3/2018 BCH ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình “Trồng cây xanh tại Xưởng cơ khí Dung Quất”. Dưới tiết trời nắng nóng, hơn 30 ĐVTN đã nhiệt tình, hăng hái tham gia đào đất, dọn cỏ, chở phân, trồng cây và tưới nước cho 400 cây phi lao. Dù trời nắng nhưng nụ cười vẫn luôn trên môi các ĐVTN vì họ hiểu rằng hành động nhỏ này đã tạo góp phần nên cảnh quan tươi mát, xanh, sạch đẹp cho Xưởng cơ khí đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay.

Công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng là hoạt động tiếp theo chào mừng tháng thanh niên năm 2018, ngày 20/3/2018 BCH ĐTN PTSC Quảng Ngãi phối hợp cùng với Chi đoàn Cảng vụ hàng hải, Chi đoàn chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Dung Quất, Chi đoàn đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất, Chi đoàn Công ty TNHH MTV Hoa tiêu khu vực IV- Đà Nẵng, Cảng Gemdept Dung Quất và huyện đoàn Bình Sơn đã tổ chức trao tặng 60 suất quà cho học sinh lưu trú tại Nhà bán trú dân nuôi (Công trình thanh niên cấp tỉnh do các đơn vị đã đóng góp xây dựng vào năm 2010 cho học sinh dân tộc Kor) có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại Trường THCS xã Bình An, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi với mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng của các đơn vị hoạt động trong ngành hàng hải, góp phần chắp cánh ước mơ đến trường, mang đến một tương lai tươi sáng cho các em.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng tháng thanh niên (đợt 1 từ ngày 16/03 – 20/03/2018) nhiều thành công với hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN về tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, hướng về cuội nguồn đồng thời từng bước khẳng định bản lĩnh, tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò của ĐVTN trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.